ClockThứ Hai, 21/12/2015 07:19

Trao 100 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó

TTH.VN - Chiều 20/12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” lần II- 2015 dành cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Từ tài trợ của tổ chức RPS (Mỹ) cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, chương trình “Tiếp sức đến trường” lần này đã dành 100 suất quà, trong đó 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) và 50 chiếc xe đạp cùng 50 mũ bảo hiểm trao tặng cho học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các phường, xã thuộc thị xã Hương Thủy và thành phố Huế.


Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết: “Thông qua chương trình “Tiếp sức đến trường”, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cùng các nhà tài trợ mong muốn tiếp thêm động lực cho các học sinh kém may mắn trong cuộc sống được quan tâm, được yêu thương, giao lưu hòa đồng với mọi người và xã hội, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho để các học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học có cơ hội đến trường”.

Trong năm học 2015-2016, ngoài trao học bổng, xe đạp và cặp sách học sinh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn như: tổ chức lớp học phụ đạo cho học sinh khó khăn có học lực trung bình và yếu, không có điều kiện học thêm, nhằm bổ trợ kiến thức và giúp các em theo kịp bạn bè, bà Nguyễn Thị Thúy Hòa cho biết thêm.

 

Thu Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

TIN MỚI

Return to top