ClockThứ Bảy, 02/12/2017 13:59

Trao giải cho ba tác giả với sáng kiến thúc đẩy vai trò của thanh niên với hội nhập ASEAN

TTH.VN - Từ 10 bài viết tốt được chọn tham gia chung kết "Sáng kiến thúc đẩy vai trò của thanh niên trong hội nhập ASEAN và tiến trình toàn cầu hóa" - IPAG2017 với phần thi hùng biện vào sáng 2/12, ba tác giả có phần thể hiện ý tưởng xuất sắc nhất đã được ban tổ chức trao giải.

Nhân dịp 50 năm thành lập ASEAN, trong khuôn khổ quy chế hoạt động đối ngoại nhân dân miền Trung - Tây Nguyên, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt - Anh tỉnh và trường Đại học Ngoại ngữ Huế tổ chức cuộc thi “Sáng kiến thúc đẩy vai trò của thanh niên trong hội nhập ASEAN và tiến trình toàn cầu hóa" - IPAG2017. Đây là sân chơi bổ ích nhằm tìm kiếm sáng kiến từ các bạn trẻ trong khu vực về giải pháp thúc đẩy hơn nữa vai trò và tiềm năng của giới trẻ Việt Nam trong hội nhập quốc tế và khu vực ASEAN.

Thí sinh Phạm Văn Quý thể hiện phần thi hùng biện

Sau hơn một tháng phát động, có gần 50 bài dự thi viết bằng ngôn ngữ Anh đến từ 8 địa phương trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên tham gia cuộc thi. Phần lớn các chủ đề hướng về vấn đề tư duy toàn cầu, ngôn ngữ, giáo dục, văn hóa và phát triển kinh tế... 10 ý tưởng xuất sắc nhất đã được chọn để tác giả thể hiện trực tiếp qua phần thi hùng biện. Kết quả là điểm cộng từ khả năng hùng biện và khả năng ứng biến của tác giả khi được bạn thi phản biện, cũng như linh hoạt trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Hai gương mặt đạt giải Nhất và Nhì: Phạm Văn Quý (ôm hoa phía trước) và Trương Long Nhật

Chung cuộc, ban tổ chức trao 7 giải khuyến khích và 3 giải cao cho những phần thi ấn tượng nhất. Trong đó, 3 tác giả đạt giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt là: Phạm Văn Quý (sinh viên Đại học Y Dược Huế) với ý tưởng trao quyền cho người trẻ trong cộng đồng thông qua mô hình doanh nghiệp xã hội; Trương Long Nhật (học sinh trường THPT Nguyễn Huệ - Huế) với ý tưởng thanh niên phải thoát khỏi “nhà tù chính mình” bằng cách du lịch, lắng nghe và trải nghiệm; Trương Phương Thảo (học sinh trường THPT Quang Trung, Gia Lai) với ý tưởng xúc tiến, tạo cơ hội để thanh niên phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Phần thưởng dành cho những thí sinh đạt giải là một phần hiện kim từ ban tổ chức và học bổng lần lượt là toàn phần, 70 % và 50% khóa học tiếng Anh iLEAD Ge từ nhà tài trợ Trung tâm Anh ngữ AMA - iLEAD.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top