ClockThứ Hai, 26/04/2021 07:00

Triển khai hiệu quả công tác chuẩn bị bầu cử

TTH - Phường Hương Văn là một trong hai đơn vị được Ủy ban Bầu cử (UBBC) TX. Hương Trà đánh giá có bước chuẩn bị, tổ chức, triển khai, chỉ đạo công tác bầu cử tốt.

Triển khai đúng luật, quy trình, thể lệ bầu cửNắm chắc tình hình địa bàn, xử lý tốt các tình huống ở cơ sở

Người dân Hương Văn nghiên cứu danh sách cử tri tại trụ sở UBND phường

Xác định công tác bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2021, Đảng ủy phường Hương Văn đã tập trung lãnh, chỉ đạo, ban hành kế hoạch để triển khai thực hiện các bước đảm bảo quy trình và thời gian.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường cũng đã tổ chức xong 3 hội nghị hiệp thương để thoả thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND phường. Phường cũng tiến hành quán triệt đầy đủ, triển khai, tập huấn kịp thời, cấp phát tài liệu phục vụ công tác bầu cử; triển khai thực hiện tốt các hội nghị cử tri để giới thiệu người ứng cử; hoàn thiện hồ sơ của người ứng cử đảm bảo theo đúng thời gian quy định.

Bí thư Đảng ủy phường Hương Văn Phạm Văn Hy cho hay, để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, phường tăng cường chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất cho công tác bầu cử. Đẩy mạnh thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" nhằm tạo cảnh quan môi trường, đường làng, ngõ xóm, nhà văn hoá sáng-xanh-sạch-đẹp với tinh thần luôn chủ động, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Lâu nay, một số tổ dân phố (TDP) có tình trạng người dân ít tham dự các cuộc họp dân, chỉ đi họp khi có vấn đề, nội dung liên quan đến mình. Vì vậy, để đảm bảo số cử tri tham dự các hội nghị tiếp xúc đạt tỷ lệ theo yêu cầu, công tác thông tin, tuyên truyền được Hương Văn đẩy mạnh dưới nhiều hình thức. Trong đó, phát huy vai trò của hệ thống truyền thanh, chú trọng thông tin, tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các lực lượng này tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Nhờ đó, các cuộc hội họp, tiếp xúc ở 8 TDP trên địa bàn đều có số cử tri tham gia đông.

Bà Phạm Thị Tuất (67 tuổi, ở phường Hương Văn) chia sẻ, TDP tổ chức buổi tiếp xúc giữa người ứng cử với cử tri nơi cư trú nên tôi sắp xếp công việc để tham gia. Vì đây là quyền lợi của cử tri được lựa chọn những ứng cử viên (ƯCV) có đủ tiêu chuẩn tham gia HĐND các cấp, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

Theo bà Tuất, nhờ công tác tuyên truyền của địa phương được tăng cường mà bà cũng như nhiều người dân trong TDP rất quan tâm đến việc giới thiệu, lựa chọn những ƯCV có đủ tiêu chuẩn.

Trong quá trình thực hiện, để đạt hiệu quả trong việc lựa chọn ƯCV khối tổ dân phố, người ứng cử được đưa ra tập thể để thảo luận, cân nhắc kỹ càng mới giới thiệu. Ban bầu cử phường cũng trao đổi với BCH các đoàn thể để khi đưa ƯCV ra xem xét sẽ có tiếng nói thống nhất, tùy theo số lượng, cơ cấu để vừa đảm bảo tỷ lệ nữ, trẻ, người ngoài Đảng...

Sau hiệp thương lần 3 chốt lại danh sách, Hương Văn có 34 đại biểu (trước đó đề xuất 43) để bầu lấy 21 đại biểu vào HĐND phường.

Trước đó, cùng với thực hiện quy trình các bước hiệp thương, phường Hương Văn ấn định và công bố 8 đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện việc lập danh sách cử tri, với 7.177 cử tri tham gia bỏ phiếu; tổ chức niêm yết danh sách cử tri theo quy định.

Bài, ảnh: Vi Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Return to top