ClockThứ Tư, 27/07/2016 06:02

Triển lãm hơn 360 ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong Cộng đồng ASEAN

TTH.VN - Tối 26/7, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong Cộng đồng ASEAN tại Việt Nam. Đây là hoạt động thực hiện chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, về sự hình thành của Cộng đồng ASEAN và các lợi ích do Cộng đồng mang lại, hưởng ứng năm Cộng đồng ASEAN chính thức ra đời ngày 31/12/2015.

Tham dự buổi lễ có các ông: Trương Minh Tuấn, UVTƯ Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo triển lãm; Lê Trường Lưu, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến người xem hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về đất nước con người trong Cộng đồng ASEAN năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN năm 2013, Liên hoan Ảnh - Phóng sự và Phim tài liệu về các dân tộc trong Cộng đồng ASEAN năm 2015, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn (trái) trao tặng ảnh và phim cho UBND tỉnh

Các tác phẩm phản ánh nhiều chủ đề phong phú, như: vẻ đẹp đất nước, con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN. Các tác phẩm đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng. Một số tác giả đã có nhiều tìm tòi sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Đặc biệt, xuất hiện ở vị trí trang trọng trong triển lãm còn có mẫu tem và mẫu dấu chung của các nước ASEAN.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Phát biểu khai mạc triển lãm, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Đến với triển lãm, chúng ta sẽ hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Qua đó, sự kiện cũng tạo cơ hội, điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất. Triển lãm còn góp phần kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân; nâng cao nhận thức của công chúng về sự hình thành Cộng đồng ASEAN năm 2015. Đây là thành quả của 49 năm nỗ lực hợp tác của tất cả các nước thành viên, ghi dấu mốc quan trọng của tiến trình liên kết ASEAN, trong đó Việt Nam được đánh giá là nhân tố quan trọng đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cho ASEAN”.

Chương trình văn nghệ thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị của Cộng đồng ASEAN

Sau triển lãm, toàn bộ ảnh và phim phóng sự - tài liệu được trao tặng cho UBND tỉnh để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về Cộng đồng ASEAN.

Triển lãm diễn ra đến ngày 30/7.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top