ClockThứ Hai, 30/05/2022 06:52

Trình diễn nghệ thuật và trang phục Vietnam Summer Fair 2022

TTH.VN - Chương trình trình diễn nghệ thuật và trang phục diễn ra tối 29/5 đã khép lại ngày hội Vietnam Summer Fair 2022 do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức.

Ngày hội công nghiệp văn hóa lần đầu tiên diễn ra tại HuếKể chuyện văn hóa qua sản phẩmĐưa văn hóa truyền thống hòa nhập vào cuộc sống đương đại

Chương trình giới thiệu đến người xem trang phục truyền thống 

Chương trình giới thiệu đến người xem những mẫu thiết kế trang phục truyền thống của người Việt và người Chăm trải qua quá trình phát triển cùng công nghiệp văn hóa.

Khán giả được thưởng thức các bộ sưu tập đến từ các thương hiệu, như: Chiêm Thành Vương Các, V’Style, Quang Hòa, Vietcharm, Linda Design, Chiêu Minh Các… Đây là những đơn vị nghiên cứu, phục dựng cổ phục và góp phần lan tỏa trào lưu cổ phục trong đời sống đương đại.

Nhóm Chiêm Thành Vương Các cũng giới thiệu đến chương trình trang phục và nghệ thuật của nền văn hóa Champa, đặc biệt là tái hiện trang phục trong lễ cưới của người Chăm.

Ngoài trình diễn trang phục, đêm gala còn giới thiệu nghệ thuật ca Huế đến bạn bè phương xa qua các tiết mục: Chầu văn Huế - trọn nghĩa tình; hòa tấu Lưu thủy, Kim tiền, Xuân phong, Long hổ; Phẩm tuyết, Cổ bản… cũng như trình diễn nghệ thuật nhạc lễ Nam bộ.

Diễn ra trong hai ngày 28-29/5, ngày hội Vietnam Summer Fair 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Huế là địa phương đầu tiên đăng cai. Chương trình diễn ra thành công với sự tham gia của 30 đơn vị cùng 100 cá nhân thực hành sáng tạo đến từ ba miền đất nước.

Vietnam Summer Fair 2022 không chỉ hướng tới mục tiêu trở thành sân chơi sáng tạo đầy năng động mà còn qua đó, khai mở những cơ hội phát triển mới tiếp nối qua các thế hệ, chú trọng nâng cao tinh thần hợp tác đa ngành để kiến tạo nền tảng cho một hệ sinh thái công nghiệp văn hóa sáng tạo bền vững và tiến bộ.

Một số hình ảnh tại chương trình trình diễn nghệ thuật và trang phục Vietnam Summer Fair 2022:

Trải qua thời gian, trang phục truyền thống vẫn luôn đồng hành, hiện diện trong đời sống

Tái hiện trang phục trong lễ cưới của người Chăm

Trình diễn Việt phục và sự phát triển cùng công nghiệp văn hóa

Những năm gần đây, cổ phục trở thành trào lưu được các bạn trẻ ưa chuộng

Những thiết kế ấn tượng về cổ phục

Chương trình còn giới thiệu nét đặc sắc của nghệ thuật ca Huế

Trình diễn nghệ thuật nhạc lễ Nam bộ

Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc khép lại đêm gala bế mạc ngày hội Vietnam Summer Fair 2022 

Tin, ảnh: Minh Hiền - Viện NCPT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Thông tin doanh nghiệp
Thắt lưng Lacoste: Món phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục

Khởi sinh từ nhiều thập kỷ với công năng giúp cố định vị trí quần, định hình phom dáng. Sau đó, thắt lưng dần được ưu ái với những chất liệu đa dạng, thiết kế độc đáo, trở thành món phụ kiện thời trang “top đầu” trong lòng nam giới. Và thắt lưng Lacoste cũng không ngoại lệ, trở thành mặt hàng được săn đón không kém cạnh gì “người anh em” áo polo. Vậy hãy cùng xem nhờ đâu mà chúng lại được lòng phái mạnh như thế nhé.

Thắt lưng Lacoste Món phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục

TIN MỚI

Return to top