Thế giới

Trung Quốc: Bắc Kinh nới lỏng hơn nữa hạn chế chống dịch COVID-19

ClockChủ Nhật, 05/06/2022 22:11
TTH.VN - Truyền thông ngày 5/6 đưa tin, Bắc Kinh (Trung Quốc) sẽ nới lỏng hơn nữa các hạn chế chống dịch COVID-19 bằng cách cho phép hoạt động ăn uống trong không gian trong nhà, khi thủ đô của nước này đang dần bình thường hóa xã hội với số ca nhiễm giảm.

Trung Quốc: Các thành phố lớn tiến gần hơn đến tiến trình bình thường hóaDu lịch hàng không đang phục hồi mạnh, châu Á có xu hướng tụt lại phía sauBắc Kinh ban hành quy định về việc lui tới các khu vực công cộngTrung Quốc tổ chức Olympic mùa Đông theo kế hoạch, bất chấp thách thức biến thể OmicronĐại sứ Phạm Sao Mai gặp gỡ báo chí Trung Quốc trước thềm năm mới 2021

Bắc Kinh và Thượng Hải đang nỗ lực bình thường hóa xã hội sau những hạn chế nghiêm ngặt để chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Theo đó, Bắc Kinh và Thượng Hải đã và đang trở lại trạng thái bình thường trong những ngày gần đây, sau 2 tháng phong tỏa để ngăn chặn sự bùng phát của biến thể Omicron.

Dịch vụ ăn uống tại Bắc Kinh có thể hoạt động trở lại từ ngày 6/6, ngoại trừ tại quận Phong Đài và một số khu vực của quận Xương Bình. Đây là sự thay đổi khá lớn khi từ tháng 5, các nhà hàng và quán bar chỉ được bán mang về.

Lệnh cấm giao thông sẽ được dỡ bỏ từ ngày 6/6 ở hầu hết các khu vực tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, lao động ở một số khu vực vẫn được yêu cầu làm việc tại nhà.

Người dân sẽ phải xuất trình kết quả test COVID-19 được thực hiện trong vòng 72h trước thời điểm kiểm tra để vào các khu công cộng, cũng như tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng như một phần của các bước để bình thường hóa việc xét nghiệm COVID-19.

Theo chính quyền địa phương, ghi nhận trong ngày 5/6, Bắc Kinh đã báo cáo 16 ca nhiễm có triệu chứng mới tại địa phương, tăng so với mức 5 ca ghi nhận trong một ngày trước đó. Ngoài ra, có 3 ca không có triệu chứng, tăng từ mức 1 ca.

Trong khi đó, Thượng Hải báo cáo 6 ca nhiễm có triệu chứng mới tại địa phương, tăng từ mức 5 trường hợp và 16 ca không có triệu chứng mới, cũng tăng so với 9 ca ghi nhận trước đó 1 ngày.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top