Thế giới

Trung Quốc: Số ca tử vong do virus corona tiếp tục tăng lên hơn 800 trường hợp

ClockChủ Nhật, 09/02/2020 15:11
TTH.VN - Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 9/2 thông tin, số ca nhiễm virus corona trên địa bàn toàn quốc đã chạm mốc 37.198 trường hợp, trong đó có 2.600 ca mới xác nhận.

WHO: Ưu tiên hàng đầu mặt hàng khẩu trang cho nhân viên y tếHệ thống tài chính của Trung Quốc sẽ không bị ảnh hưởng lớn vì nCoVVirus corona: Các nhà sản xuất khẩu trang trong tình trạng quá tảiVương quốc Anh xác nhận trường hợp thứ 3 nhiễm virus coronaVẫn còn một đoạn đường rất dài để thành công trong trận chiến vaccine virus Corona

Số người tử vong vì corona tiếp tục tăng. Ảnh minh họa: Reuters/Dân trí

Trong báo cáo cập nhật hằng ngày, ủy ban cho biết đã có thêm 89 trường hợp tử vong mới, với 81 ca ở tỉnh Hồ Bắc, phần còn lại ở các tỉnh khác, chính thức nâng tổng số người tử vong do virus corona ở nước này lên thành 811 trường hợp.

Như vậy, tổng số người tử vong do virus corona hiện đang cao hơn con số ghi nhận cho các ca tử vong trên toàn cầu gây nên do Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) xảy ra hồi năm 2002 – 2003 với 774 trường hợp.

Trước đó, vào ngày 8/2, Tổng chức Y tế Thế giới (WHO) thông tin rằng các trường hợp có liên quan đến virus corona xác nhận hằng ngày đang trong tình trạng “ổn định”. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để ra tuyên bố cuối cùng về đỉnh điểm của dịch virus này.

Theo tin tức mới, Đại sứ quán Mỹ cho biết một công dân 60 tuổi sau khi nhiễm virus corona đã tử vong ở Vũ Hán. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông tin rằng một nam công dân người Nhật cũng trong độ tuổi 60 bị nghi nhiễm virus corona đã qua đời tại một bệnh viện ở Vũ Hán.

Những trường hợp tử vong duy nhất bên ngoài Trung Quốc do corona là một người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc qua đời ở Philippines và một người khác 39 tuổi qua đời ở Hongkong.

Được biết, Trung Quốc đã và đang đấu tranh hết sức mình nhằm chống lại sự lây lan của virus corona, bất chấp việc chính quyền nước này đã cách ly tổng cộng 56 triệu người tại các thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt là Vũ Hán.

Những thành phố xa tâm dịch cũng triển khai các biện pháp như khuyến cáo người dân ở nhà, giới hạn tối đa số người có thể ra khỏi nhà để tránh lây nhiễm virus chết người.

Virus corona đã lây lan đến hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới. Điều này khiến chính phủ của một số quốc gia phải đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc, đồng thời buộc mọi người không đi du lịch đến nước này. Vài nước khác đã đề xuất biện pháp đưa công dân rời khỏi Trung Quốc.

Nhiều hãng hàng không lớn đã tạm ngưng chuyến bay đến Trung Quốc.

Trước tình hình hiện nay, Ủy ban Y tế Trung Quốc cho rằng số lượng người lây nhiễm virus ở nước này vẫn có thể tiếp tục tăng. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi có hơn 26.000 người đang trong diện nghi ngờ lây nhiễm.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Return to top