ClockThứ Tư, 25/12/2019 09:51

Từ ngày 26/12, tàu thuyền không được ra khơi

TTH.VN - Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) tỉnh vừa phát đi công điện tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá từ ngày mai (26/12).

Đến 1h sáng 7/11, chiếc tàu cuối cùng sẽ vào bờ tránh trú bão số 6Cho phép tàu ra khơi từ chiều 2/11Từ 14 giờ ngày mai (27/12), nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơiCho phép tàu thuyền đủ điều kiện ra khơi trở lạiTàu thuyền hội đủ điều kiện được phép ra khơi

 Tàu thuyền tuyệt đối không được ra khơi từ ngày mai (26/12)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu bão Phanfone (có khả năng thành bão số 8), từ ngày 28/12 trên đất liền tỉnh ta có mưa vừa, có nơi mưa to; vùng biển Đông biển động rất mạnh, cần đề phòng dông lốc tố và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu bão Phanfone, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các huyện, thị xã và TP. Huế thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 8, để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Dự kiến, vụ này toàn tỉnh sẽ đưa vào gieo trồng hơn 28.000 ha lúa. Nông dân đang làm đất, một số diện tích đã được gieo sạ. Do vậy, trước sự ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu bão Phanfone, các địa phương cần có phương án tiêu úng bảo vệ sản xuất vụ đông xuân năm 2019-2020.

Ngoài ra, chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, ven sông có phương án khơi thông dòng chảy; bố trí biển báo, lực lượng ứng trực, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang.

Các chủ công trình hồ chứa nước thuỷ lợi, thuỷ điện tổ chức thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo vận hành an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển

Chiều 6/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị, chủ công trình hồ đập về việc chủ động ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa to trên địa bàn tỉnh.

Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển
Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25/9

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25 9
Không khí lạnh tiến sát biên giới phía Bắc

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các địa phương thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Không khí lạnh tiến sát biên giới phía Bắc
Chuẩn bị phương án tiêu úng cho lúa đông xuân

Công ty TNHHNN một thành viên Quản lý khai thác công trình Thủy lợi tỉnh phối hợp với các địa phương vận hành hợp lý các công trình thuỷ lợi, cống qua đê, có phương án tiêu úng bảo vệ sản xuất lúa đông xuân trong những ngày mưa sắp tới.

Chuẩn bị phương án tiêu úng cho lúa đông xuân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top