Thể thao
Vòng 2 giải hạng Nhất quốc gia 2021: CLB Bóng Huế - CLB Bóng đá Phù Đổng

Tuyến giữa thiếu kết dính, CLB Bóng đá Huế chia điểm trên sân nhà

ClockThứ Bảy, 27/03/2021 19:12
TTH.VN - Cuộc đón tiếp vị khách Phù Đổng chiều 27/3 trên SVĐ Tự Do trong khuôn khổ vòng 2 giải hạng Nhất quốc gia 2021 là trận đấu đầu tiên của CLB Bóng đá Huế ở mùa giải mới trên sân nhà.

Khởi đầu khá ổn của CLB Bóng đá Huế ở mùa giải mới

Lối chơi phòng ngự số đông của Phù Đổng (màu cam) khiến CLB Bóng đá Huế bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng

Không được đánh giá cao, đồng thời phải làm khách nhưng CLB Bóng đá Phù Đổng – đội bóng vừa từ giải hạng Nhì thăng hạng - tỏ ra khá rắn mặt trong những pha tranh chấp tay đôi, đồng thời, khá hiệu quả khi hóa giải những pha dâng cao của đội chủ sân Tự Do ngay từ phút đầu khai cuộc.

Bằng lối chơi phòng ngự - phản công, chờ đợi thời cơ tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến cùng khả năng phối hợp nhỏ khá nhuyễn ở hành lang cánh, đoàn quân của HLV Nguyễn Trung Kiên không ít lần khiến hàng phòng ngự CLB Bóng đá Huế lâm vào tình trạng báo động.

Bên phần sân đối diện, tuy liên tục dâng cao nhưng khả năng cầm bóng, phát động tấn công của tuyến giữa CLB Bóng đá Huế chưa vận hành trơn tru. Những đường rót bóng cho chân sút Hồ Thanh Minh ở tuyến trên liên tục bị bắt bài khiến tiền đạo này phải thường xuyên lùi sâu để tranh bóng.

Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên không có bàn thắng, sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về đội chủ sân Tự Do.

Ở hiệp đấu này, cũng cần nhìn nhận, một số thay đổi chiến thuật ngay từ đầu đã giúp CLB Bóng đá Huế chơi khởi sắc hơn khi liên tục dâng cao và tung ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự số đông của CLB Bóng đá Phù Đổng tiếp tục làm nản lòng những chân sút chủ nhà cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi.

Không thể giành trọn 3 điểm ở trận đầu chơi trên sân nhà mùa giải mới cũng như chỉ có được 2 điểm sau 2 lượt trận chưa phải là điều gì quá thất vọng với đội bóng Cố đô, bởi mùa giải này, lực lượng trong tay HLV Nguyễn Đức Dũng hầu hết là các gương mặt trẻ “của nhà trồng được” và còn non kinh nghiệm.

Sau trận hòa trước Phù Đổng, để hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm A giai đoạn 1, thì ngay từ bây giờ, một số yếu điểm ở tuyến giữa của CLB Bóng đá Huế cần được nhanh chóng khắc phục để tạo nên sự gắn kết với mọi vị trí trên sân, từ đó, tạo điều kiện cho hàng công “khai hỏa” để đem về những kết quả có lợi nhất.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top