ClockChủ Nhật, 14/06/2020 07:57

TX. Hương Thủy: Đồng loạt ra quân trục vớt bèo lục bình

TTH.VN - Sáng 13/4, nhiều địa phương, ban, ngành đoàn thể của TX. Hương Thủy đồng loạt ra quân vớt bèo lục bình ở 9 con sông, kênh, hói… trên địa bàn.

Rác thải, bèo tấn công các dòng sông ở HuếBèo tây còn nhiều trên các sông của TP HuếKinh phí trục vớt bèo ước 9,63 tỷ đồngKhông để bèo lục bình phát triển trở lạiTrục vớt bèo, làm sạch các dòng sông


Trục vớt bèo trên sông Lợi Nông

Ông Nguyễn Đắc Tập – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, hưởng ứng các hoạt động thuộc “Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2020”; thực hiện Kết luận số 179/TB-UBND ngày 20/5 của UBND tỉnh, tại các xã, phường: Thủy Dương, Thủy Vân, Thủy Phù, Thủy Lương, Thủy Tân và Thủy Thanh, công tác trục vớt bèo do UBND các địa phương phối hợp với người dân, Công an, Quân đội, ĐVTN, Hội Nông dân… thực hiện trên các tuyến sông, hói... kết hợp với ra quân ngày “Chủ nhật xanh”.

Tại khu vực sông Lợi Nông đoạn qua phường Thủy Phương và phường Thủy Châu, cùng với việc trục vớt bèo, các lực lượng đã tham gia tháo dỡ các nò, sáo trên sông gây cản trở dòng chảy và tìm địa điểm để tập kết bèo sau khi vớt.

Liên quan đến trục vớt bèo lục bình, ông Nguyễn Khai – Giám đốc Trung tâm DVNN TX. Hương Thủy cho biết: “Hiện máy trục vớt bèo vừa ra mắt đang được kết hợp thêm máy băm bèo để có thể cơ động sử dụng với hiệu quả cao nhất ở tất cả các tuyến sông, kênh, hói… trong thời gian tới”.

Theo kế hoạch, công tác trục vớt bèo lục bình được thực hiện trong 2 ngày: 13 &14/6, chủ yếu tại các địa bàn, tuyến sông có nhiều bèo, ảnh hưởng đến giao thông đường thủy, sản xuất, canh tác của người dân, không đảm bảo vệ sinh môi trường…

Clip trục vớt bèo trên sông Lợi Nông

Tin, ảnh, clip: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Return to top