ClockThứ Ba, 10/05/2016 21:35

Ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

TTH - Ngày 10/5, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm: ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Thanh Tâm, Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Dân số, Kế hoạch hóa gia đình huyện A Lưới và 5 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện A Lưới.

Sau khi đại diện Uỷ ban MTTQVN huyện thông qua tiểu sử tóm tắt, lần lượt các ƯCV trình bày dự kiến chương trình hành động nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, tập trung vào các giải pháp nhằm phát triển kinh tế-xã hội, bảo tồn văn hóa truyền thống, phát huy các lợi thế của vùng miền núi; khắc phục tình trạng hạn hán, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất, giải quyết đầu ra cho nông sản; đóng góp ý kiến xây dựng hoàn chỉnh các chính sách cho nông nghiệp, nông thôn, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển du lịch và thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội…

Cử tri A Lưới bày tỏ tin tưởng về phẩm chất, năng lực, trình độ và ủng hộ chương trình hành động của các ƯCV. Đồng thời, mong muốn các ƯCV sau khi trúng cử, cần cụ thể hóa chương trình hành động của mình, góp phần đắc lực vào xây dựng và phát triển quê hương, chăm lo đời sống Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…; nâng cao vai trò giám sát của người đại biểu Nhân dân trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc hiện nay. Các cử tri nêu nguyện vọng và phản ánh một số vấn đề liên quan đến đời sống, sản xuất ở địa bàn huyện A Lưới, cũng như trong tỉnh và của đất nước.

Đối với các vấn đề thuộc phạm vi của Quốc hội, trên cương vị là Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII, ông Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt các ƯCV tiếp thu, ghi nhận và hứa nếu trúng cử sẽ báo cáo đến Quốc hội qua các kỳ họp. Các kiến nghị, phản ánh của cử tri liên quan đến tỉnh và huyện A Lưới, ƯCV đại biểu Quốc hội – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã giải đáp thấu đáo các thắc mắc; đồng thời hứa sẽ triển khai các giải pháp, tập trung mọi nguồn lực cho mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển lĩnh vực du lịch ở A Lưới và của toàn tỉnh trong thời gian tới.

* Ứng cử viên ĐBQH khóa XIV, gồm: Hòa thượng Thích Chơn Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự, Trưởng Ban giáo dục Tăng ni Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế; Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; PGS-TS Phạm Như Hiệp Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế; bà Nguyễn Tâm Nhân, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh và các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 4, HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường: Tây Lộc, Thuận Lộc và Phú Thuận (Huế).

Cử tri các phường nêu trên bày tỏ sự vui mừng trước những chương trình hành động của các ứng cử viên, khi hầu hết đều tập trung các giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh, TP. Huế phát triển; là cầu nối truyền tải, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội, HĐND tỉnh. Đồng thời, phản ánh các vấn đề thời sự, chính trị đang nóng hiện nay về tình hình biển đảo, chủ quyền đất nước, các giải pháp hỗ trợ ngư dân khi đánh bắt trên biển. Đối với các vấn đề trên địa bàn tỉnh, TP Huế, cử tri mong muốn các ứng cử viên quan tâm hơn đến các giải pháp phát triển ngành kinh tế mũi nhọn, giải quyết việc làm cho người lao động, đẩy nhanh tiến độ dự án giải tỏa Thượng Thành-Eo Bầu, sớm xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc gia, cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh ở Bệnh viện Trung ương Huế để người dân được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất…

*Chiều cùng ngày, các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV nêu trên và các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 7, HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, trong đó, có ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường: Trường An, Phước Vĩnh, Vĩnh Ninh và Phú Nhuận (Huế).

Cử tri ngoài đánh giá, thống nhất cao các chương trình hành động của ứng cử viên, còn phản ánh một số vấn đề, gồm: phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thực hiện tốt vai trò giám sát của Quốc hội, xử lý nợ công, vệ sinh an toàn thực phẩm, hiệu quả việc tổ chức Festival Huế, cho lưu thông đường Điện Biên Phủ hai chiều, còn nhiều quy hoạch treo ảnh hưởng đến đời sống của người dân…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị của cử tri, như: sẽ xem xét lại hiệu quả của việc tổ chức các kỳ festival để có phương hướng, kế hoạch tổ chức tốt hơn trong thời gian tới, rà soát lại các quy hoạch chưa phù hợp, quy hoạch treo để hủy bỏ hoặc điều chỉnh phù hợp hơn. Các vấn đề khác như, bố trí đường Điện Biên Phủ hai chiều, quy hoạch giao thông tĩnh, tình trạng vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm lòng đường vỉa hè, tỉnh cũng sẽ có giải pháp trong thời gian tới.

* Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3, gồm các ông, bà: Đặng Ngọc Nghĩa, Đại biểu QH khóa XIII, Bí thư Chi bộ Vụ Quốc phòng và An ninh-Văn phòng Quốc hội khóa XIII, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Nguyễn Chí Tài, Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Thị Thùy Yên, Chánh Văn phòng Sở Khoa học &Công nghê; Lê Thanh Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, thuộc đơn vị bầu cử số 11 tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phú Lộc và xã Lộc Điền (Phú Lộc).

Tại hội nghị, cử tri xã Lộc Điền đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn ứng cử viên trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động, quan tâm, gần gũi với nhân dân; đề đạt ý kiến của nhân dân với Quốc hội, HĐND, giúp nhân dân giải quyết các vấn đề bức xúc, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, chăm lo đời sống cho người dân.

Bá Trí-Tâm Huệ- Linh Đan-Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

Tại các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Huế khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào giữa tháng 6/2023, cử tri ở các phường trung tâm thành phố đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng dân sinh và điều đáng mừng, không lâu sau UBND TP. Huế đã có hướng giải quyết và tháo gỡ vướng mắc.

Tháo gỡ vướng mắc của cử tri
Return to top