ClockChủ Nhật, 21/12/2014 10:30

31 tác phẩm đạt giải vàng tại liên hoan Truyền hình toàn quốc 34

TTH.VN - VTV Huế xuất sắc giành 1 giải vàng, 5 giải bạc tại liên hoan.

Tối 20/12, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 34 đã chính thức khép lại với 31 tác phẩm đạt giải vàng. Các ông: Trần Bình Minh, UVTƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (THVN); Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dự.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao (giữa) trao giải vàng cho các tác giả thuộc thể loại TH tiếng dân tộc thiểu số và đối thoại - giao lưu- tọa đàm

Tại lễ bế mạc, ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài THVN khẳng định: "Với 513 tác phẩm ở 9 thể loại của hơn 100 đơn vị tham dự phần nào thể hiện thành quả của 1 năm nỗ lực bám sát thông tin, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và mỗi địa phương của những người làm TH trên toàn quốc.

Với những phóng sự, chuyên đề, những chương trình tọa đàm phản ánh chân thực, nhanh nhạy và mạnh mẽ về những vấn đề, sự kiện nóng bỏng của đất nước, liên hoan cũng ghi nhận nhiều phim tài liệu, phim truyền hình, chương trình ca nhạc, thiếu nhi, khoa giáo đã bắt kịp thế giới về công nghệ sản xuất và cách thức tổ chức, nội dung thể hiện.

Ngoài ra, những kết quả có được qua hội thảo, giao lưu và qua những tác phẩm tại liên hoan năm nay chắc chắn sẽ góp phần tạo nên bước đi mới cho những đài phát thanh truyền hình nước ta trong thời gian tới, ông Trân Bình Minh nhấn mạnh.


 

Ông Trần Bình Minh trao giải đặc biệt cho 2 cá nhân xuất sắc

Theo đánh giá của BTC, các tác phẩm tham dự LHTHTQ lần thứ 34 được đầu tư công phu, ở hầu hết các thể loại đều có tác phẩm thể hiện được chiều sâu về nội dung, sinh động, hấp dẫn; mặt bằng chung các tác phẩm tương đối đồng đều, ít chênh lệch giữa các đài.

Tại đêm bế mạc, BTC đã trao 31 giải vàng, 63 giải bạc, 152 bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc của 9 thể loại. BTC cũng đã trao 2 giải vàng đặc biệt cho 1 đạo diễn phim truyền hình và một diễn viên sân khấu. Bên cạnh đó, những tác phẩm phóng sự xuất sắc trong năm và những bức ảnh được đánh giá cao nhất trong triển lãm ảnh tại kỳ liên hoan này cũng được tôn vinh tại buổi lễ.


Ông Văn Công Toàn - Giám đốc TTTHVN tại Huế (trái) trao cờ cho đơn vị đăng cai LHTHTQ lần thứ 35

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 do Đài PT-TH Quảng Bình đăng cai.

Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Xe không chỉ để đi

Nghe chồng bảo sắm ô tô, chị ngơ ngác, mồm mắt tròn xoe, giọng như hụt hơi: “Đi đâu mà mua xe?”. Anh cười, cái đầu húi cua lắc nhẹ, vẻ khó hiểu cùng lời nghi vấn cao ngạo: “Sao hỏi ngớ ngẩn thế?”. Nói rồi, anh đưa mắt nhìn con đường trước nhà, với dãy ô tô nối dài, tít đến đằng xa.

Xe không chỉ để đi
Tự hào quốc hiệu Việt Nam

“Quốc hiệu Việt Nam là tài sản tinh thần vô giá và linh thiêng của dân tộc Việt Nam, là niềm tự hào của mỗi người dân nước Việt. Từ trong sâu thẳm tâm thức của mình, tôi tự hào là người Việt Nam”, nhà nghiên cứu Huế Dương Phước Thu đã chia sẻ như thế nhân kỷ niệm 220 năm quốc hiệu Việt Nam.

Tự hào quốc hiệu Việt Nam
Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản

Ngày 4/5, Trường Cao đẳng (CĐ) Huế tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 42-CT/TU của Tỉnh ủy, thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản
Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

Chiều 3/5 tại UBND xã Vinh Xuân (Phú Vang) diễn ra lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi” năm 2024 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế (thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế) phối hợp UBND xã Vinh Xuân tổ chức.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”
Return to top