ClockThứ Năm, 29/08/2024 10:03

Giới trẻ học âm nhạc trực tuyến

TTH - Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, hình thức học âm nhạc trực tuyến cũng xuất hiện và thu hút được nhiều bạn trẻ quan tâm không kém những lớp học trực tiếp bởi sự linh hoạt, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Chiếc áo lưu niệm Huế “sống lại”Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

 Việc học nhạc trực tuyến giúp bạn trẻ linh động về thời gian

Vốn yêu thích ca hát, Nguyễn Nữ Nhật Quỳnh, sinh viên Trường đại học (ĐH) Ngoại Ngữ, ĐH Huế đã đăng ký tham gia vào câu lạc bộ Âm nhạc ở trường. Tuy nhiên, Nhật Quỳnh chia sẻ rằng, mỗi lần câu lạc bộ tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, Quỳnh lại rất ngại đăng ký biểu diễn bởi cảm thấy giọng hát của mình chưa hay. Vì vậy, Nhật Quỳnh quyết định đăng ký khóa học thanh nhạc cơ bản thông qua hình thức online để cải thiện giọng hát, cũng như tự tin hơn trước đám đông.

Chia sẻ về lý do lựa chọn lớp học online thay vì học trực tiếp ở các lớp thanh nhạc trên địa bàn thành phố, Nhật Quỳnh cho biết: “Sau khi tìm hiểu một thời gian, mình nhận ra học thanh nhạc qua mạng hoàn toàn có thể tương tác và trao đổi với giáo viên không khác gì học trực tiếp. Hơn nữa, việc học online cũng giúp mình tiết kiệm thời gian, tiền xăng xe đi lại, lịch học cũng linh động dựa trên lịch rảnh của mình”.

Tiết kiệm thời gian và chi phí, lịch học linh động hay là hình thức học đơn giản... và rất nhiều ưu điểm khác nữa là những lý do khiến hình thức học âm nhạc trực tuyến qua mạng ngày càng tiếp cận nhiều bạn trẻ hơn. Chỉ cần có một thiết bị có thể kết nối internet như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính xách tay là có thể học nhạc online thông qua các nền tảng quen thuộc, như zoom, google meet, skype,... Hiện nay, những khóa học online ngày càng đa dạng với nhiều bộ môn âm nhạc khác nhau, như thanh nhạc, guitar, organ, piano, trống,... từ cơ bản đến nâng cao dành cho nhiều lứa tuổi với lộ trình học và giáo trình rõ ràng. Người học có thể chọn học cùng giáo viên hướng dẫn với chi phí rẻ hơn nhiều so với học trực tiếp, hoặc thậm chí là tự học thông qua các khóa học video miễn phí.

Bạn Nguyễn Gia Huy, sinh viên Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế là một ví dụ cho việc học đàn guitar qua mạng xã hội không cần tốn phí. Với niềm đam mê âm nhạc và mong muốn có thể tự đệm hát cơ bản, Gia Huy đã tìm kiếm các video dạy guitar trên nền tảng youtube cho người bắt đầu qua “mách bước” của bạn bè. “Mình tìm đến các video hướng dẫn học đàn guitar trên youtube bắt nguồn từ mong muốn học đàn đệm hát cơ bản để thỏa mãn đam mê chứ không cần phải chơi đàn quá chuyên nghiệp. Mình cảm thấy các video hướng dẫn trên youtube cũng rất dễ hiểu, dễ thực hành theo. Một điểm lợi của việc học đàn qua youtube là mình có thể tua đi tua lại nhiều lần những lúc không hiểu. Dần dần sau khi thực hành nhiều lần thì mình thấy cũng không khó lắm”, Gia Huy chia sẻ.

Học âm nhạc online đòi hỏi người học phải có sự tập trung, cần cù và tinh thần tự học, tự tìm tòi cao để tránh việc chán nản giữa chừng. Hơn nữa, mạng xã hội lại có rất nhiều nguồn tài liệu và video tham khảo khác nhau. Sẽ không tránh khỏi các nguồn có kiến thức chưa chuẩn và người mới học cũng khó phân định đúng – sai. Chia sẻ thêm về những khó khăn khi học nhạc qua mạng, Gia Huy bộc bạch: “Điều quan trọng khi học bất kỳ bộ môn âm nhạc hay nhạc cụ qua mạng là tính kiên trì từ người học. Tinh thần tự học, tự tìm tòi, cố gắng thực hành luyện tập là yếu tố quan trọng nhất để học có hiệu quả. Ngoài học qua các video youtube thì mình cũng thường xuyên theo dõi các video ngắn trên nền tảng tiktok để biết thêm nhiều kỹ thuật và mẹo chơi đàn. Học nhạc qua mạng không chỉ giúp mình thỏa mãn đam mê, giảm căng thẳng sau những giờ học trên trường mà còn giúp mình tự tin hơn cũng như rèn luyện sự kiên trì, chịu khó của bản thân”.

Bài, ảnh: KHÁNH CHU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vẽ tranh lên mặt nước

Cẩn thận nhỏ từng mảng màu lên mặt nước, sau khi màu loang ra, Hoàng Bình dùng que gỗ di chuyển để những mảng màu tạo thành nhiều hình thù đa sắc. Khéo léo dùng tay ấn xuống nước, chỉ sau vài giây, chiếc ô màu trắng ngà trên tay chàng trai 9X đã trở thành chiếc ô đầy sắc màu với những mảng hoa văn ấn tượng.

Vẽ tranh lên mặt nước
Nuôi… nấm

Là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên thức uống mát lành, có lợi cho sức khỏe, thời gian gần đây, các loại probiotic (lợi khuẩn) như nấm kefir và con giống scoby càng được nhiều người biết đến, nhất là trong thời tiết mùa hè oi nóng.

Nuôi… nấm
Muốn đưa tin học Huế vươn xa

Với dự án website chấm bài trực tuyến (Quốc Học Huế Online Judge - OHHOJ), Tôn Thất Nhật Minh và Phan Bình Nguyên Lâm (cùng học lớp 12 Tin, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế) đã xây dựng một nền tảng trực tuyến nhằm nâng cao phong trào học tin học của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Muốn đưa tin học Huế vươn xa
“Xây” Kinh thành Huế qua Minecraft

Tự nhận mình là người phụ hồ, xây dựng các công trình kiến trúc bằng những viên gạch qua thế giới ảo, Team Fuho đã tái hiện lại Kinh thành Huế và nhiều công trình kiến trúc khác một cách gần gũi, chân thực thông qua game Minecraft.

“Xây” Kinh thành Huế qua Minecraft
Giới trẻ ngày càng ít dùng tiền mặt

Với sự nhanh chóng và thuận tiện, những hình thức thanh toán trực tuyến được nhiều bạn trẻ sử dụng thay cho những giao dịch bằng tiền mặt.

Giới trẻ ngày càng ít dùng tiền mặt

TIN MỚI

Return to top