ClockThứ Năm, 18/07/2024 06:59

Hát vì bệnh nhân

TTH - Tổ chức những chương trình âm nhạc để quyên góp cho công tác thiện nguyện, sinh viên Đại học Huế đã phần nào giúp đỡ được các bệnh nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chủ nhật vì cộng đồng“Hàn gắn” nụ cười

 "Đêm nhạc Acoustic Love" thu hút sự quan tâm của khán giả

Với mong muốn gây quỹ để giúp đỡ cho những trẻ em mắc bệnh ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế, nhóm sinh viên Khoa Báo chí - Truyền thông, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế cùng nhau thực hiện dự án “Đêm nhạc Acoustic Love” tại An Nhiên Garden Vegetarian (TP. Huế). Đêm nhạc thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả, với hơn 100 vé được bán hết trong thời gian ngắn. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán vé và quyên góp tại chương trình được dành tặng cho các em bệnh nhi ung thư.

Sinh viên Quách Ngọc Châu Anh, Trưởng Ban tổ chức dự án cho biết: “Khi đến với Bệnh viện Trung ương Huế, những phần quà lần lượt được trao đến các em nhỏ, các thành viên cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Cuối cùng mình cũng gom góp được một số tiền để giúp đỡ cho các em. Thấy được trong ánh mắt của những em bệnh nhi là niềm tin, là hy vọng. Điều này càng thôi thúc nhóm tiếp tục làm những dự án ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng, xã hội trong tương lai”. 

ThS. Trần Thị Phương Nhung, Phó Trưởng khoa Báo chí – Truyền thông, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế cho biết: “Thời gian qua, Khoa đã tăng cường các môn học kỹ năng, thực hành cho sinh viên tiếp cận sớm với nghề, kỹ năng thực tiễn. Với tinh thần hoạt động nhóm, các bạn sinh viên rất đoàn kết từ khâu lên ý tưởng, cho đến những giai đoạn cuối cùng hoàn thành dự án. Việc phân chia các công việc đồng đều cho các thành viên trong nhóm theo từng điểm mạnh khác nhau, đã giúp phát huy năng lực và đảm bảo tiến độ dự án. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động góp phần vào việc lan tỏa tình yêu thương để xây dựng một cộng đồng văn minh, hạnh phúc”.

Không chỉ sinh viên Khoa Báo chí – Truyền thông, hiện nay, có rất nhiều sinh viên, câu lạc bộ, đội nhóm trong Đại học Huế tổ chức các hoạt động âm nhạc để có nguồn kinh phí giúp đỡ cộng đồng, những hoàn cảnh còn khó khăn. Vừa qua, Đội Công tác xã hội, Trường đại học Luật, Đại học Huế liên tục tổ chức 2 đêm nhạc tại cầu đi bộ gỗ lim để gây quỹ, tặng quà cho trẻ em nghèo tỉnh Quảng Trị.

Đội trưởng Trần Nguyễn Phước Triển cho biết: “Đêm nhạc gây quỹ là hình thức lần đầu đội triển khai để làm thiện nguyện. Lần đầu nên khá nhiều khó khăn về địa điểm tổ chức, lẫn các hình thức bán hàng gây quỹ. Cũng rất may mắn là các thành viên rất nhiệt huyết và quyết tâm. Lúc đầu hơi khó khăn để kết nối khán giả với chương trình, nhưng cứ nghĩ đến nụ cười của những người khó khăn cần chia sẻ, các thành viên đã gạt đi những giọt mồ hôi, cái nóng để cùng nhau tạo nên những chương trình thật tuyệt vời. Sự ủng hộ về mặt tinh thần, lẫn vật chất từ khán giả đã giúp chương trình diễn ra thành công và lan tỏa giá trị tốt đẹp”.

Hay như Đội Công tác xã hội và Đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức thành công chương trình âm nhạc “Trao tiếng hát – Gửi yêu thương”, kết hợp bán bán kem, yaourt để gây quỹ. Sau chương trình, các thành viên của hai đội nhóm đã đến thăm Trung tâm khuyết tật Tâm Bình (TP. Huế). Minh Quân, Đội trưởng Đội Công tác xã hội, Trường đại học Nông Lâm chia sẻ: “Mình rất tự hào và xúc động khi đã làm thêm một việc tốt cho đời. Đội sẽ luôn duy trì và phát triển chương trình trong những nhiệm kỳ sắp tới, nhằm gây quỹ thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Mong tất cả mọi người, các mạnh thường quân sẽ luôn ủng hộ cho Đội Công tác xã hội”.

TS. Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Huế đánh giá, dùng âm nhạc để gây quỹ thiện nguyện là cách làm mới đầy sáng tạo của thế hệ trẻ của Đại học Huế. Với sức trẻ và nhiệt huyết đó, các bạn sinh viên đã và đang góp một phần sức mình vào những hoạt động xã hội ý nghĩa. Trong thời gian đến, Đoàn Thanh niên Đại học Huế sẽ mở rộng thêm những hoạt động như thế để công tác thiện nguyện ngày càng được phát huy và lan tỏa rộng rãi hơn.

Bài, ảnh: KIỀU OANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ
“Nồi cháo yêu thương”

Những phần cháo dù nhỏ, giá trị không lớn, nhưng lại chứa đựng tấm lòng yêu thương của những sinh viên Trường đại học Luật, Đại học Huế.

“Nồi cháo yêu thương”
Chàng sinh viên báo chí mê thiện nguyện

Gặp Đinh Thanh Thiên, sinh viên Báo chí K46, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế một vài lần, ấn tượng với chàng sinh viên này là sự vui vẻ, nhiệt huyết và luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực.

Chàng sinh viên báo chí mê thiện nguyện

TIN MỚI

Return to top