ClockThứ Hai, 20/07/2015 10:27

Khai mạc Hội thi Đơn ca và Nhóm ca TP Huế 2015

TTH.VN - Đến thời điểm này đã có hơn 100 thí sinh và 10 nhóm ca đăng ký dự thi.

Tối 19/7, Trung tâm Văn hóa Tp. Huế khai mạc Hội thi Đơn ca và Nhóm ca Tp. Huế – Hè 2015.


Phần dự thi của thí sinh Hồ Viết Lợi đến từ Quảng Điền

Hội thi năm nay được mở rộng trên địa bàn toàn tỉnh, dành cho mọi đối tượng từ 16 đến 35 tuổi yêu thích ca hát. Hội thi diễn ra từ ngày 19/7 đến 30/8 với 3 vòng thi: sơ kết, bán kết và chung kết. Riêng nhóm ca chỉ dự thi 2 vòng bán kết và chung kết. Vòng sơ kết hội thi được tổ chức vào lúc 19h các ngày chủ nhật hàng tuần 26/7, 2/8 và 9/8 tại Trung tâm Văn hóa Tp. Huế. Các thí sinh được đăng ký dự thi hàng tuần từ nay đến hết vòng sơ kết.

Nhiều năm nay, Hội thi Đơn ca và Nhóm ca Tp. Huế trở thành sân chơi bổ ích cho giới trẻ và là cơ hội để phát hiện những giọng ca hay nhằm bồi dưỡng, phát triển nhân tố mới cho phong trào văn nghệ quần chúng.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới

Từ ngày 6 - 10/5, tại Mông Cổ diễn ra Hội nghị toàn thể Ủy ban Di sản ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP 2024) của UNESCO. Đợt này, toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 20 hồ sơ đệ trình, Việt Nam có 1 hồ sơ là Cửu đỉnh của Huế đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Trong nỗi hoài vọng cố hương

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, nhưng ông sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Cuối năm 2023, nhà thơ Triệu Nguyên Phong vừa ra mắt độc giả tập thơ thứ bảy của mình “Theo bóng ta về”, do NXB Thuận Hóa ấn hành. Các tập thơ trước đó gồm: “Say đắng” (2005), Nắng và mưa (2006), Ta và bóng (2009), Rơm rạ chiều quê (2011), Ngược dòng trăng (2013), Ta tìm ta giữa đời (2017).

Trong nỗi hoài vọng cố hương
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Xe không chỉ để đi

Nghe chồng bảo sắm ô tô, chị ngơ ngác, mồm mắt tròn xoe, giọng như hụt hơi: “Đi đâu mà mua xe?”. Anh cười, cái đầu húi cua lắc nhẹ, vẻ khó hiểu cùng lời nghi vấn cao ngạo: “Sao hỏi ngớ ngẩn thế?”. Nói rồi, anh đưa mắt nhìn con đường trước nhà, với dãy ô tô nối dài, tít đến đằng xa.

Xe không chỉ để đi
Return to top