ClockThứ Hai, 12/08/2024 02:15

Metal rock bùng cháy trên đất Cố đô

TTH.VN - Tối 11/8, tại quán pub Cochincung diễn ra đêm nhạc rock thuộc tour Middle Of Nowhere, do X-Metal đến từ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Jazz ở Cố đô“Quả bom” Napalm của Rock Cố đô Bùng cháy đêm nhạc Phố TâyKhi rock trở lại với Cố đô

Wừu đi diễn chỉ có hai người vẫn đốt cháy sân khấu 

Đã gần 20 năm Cố đô chưa có một show metal rock (một nhánh của nhạc rock) nào. Không những ở Huế mà ở Việt Nam những người theo đuổi dòng nhạc metal cũng rất khiêm tốn. Thế nhưng, dòng chảy metal vẫn luôn len lỏi, ẩn khuất trong đời sống bình dị của người dân xứ Huế, chờ đợi cơ hội để có thể thỏa sức cuồng nhiệt với dòng âm nhạc “nặng” này.

X-Metal được thành lập với mục đích tạo sân chơi, nơi giao lưu cho các ban nhạc metal và người nghe của dòng nhạc này. Tổ chức show metal đầu tiên vào ngày 5/2/2005, X-Metal có kinh nghiệm 19 năm trong lĩnh vực tổ chức show, tour diễn cho các ban nhạc rock, kể cả các ban nhạc nước ngoài tại Việt Nam.

Tiếp bước Bình Dương, Hội An và Đà Nẵng, Huế là điểm dừng chân cuối cùng của X-Metal trong tour diễn Middle Of Nowhere. Đây là tour diễn ra mắt album đầu tay “Hồi Đầu Thị Ngạn” của Mundane, nhóm Death metal với những sáng tác tiếng Việt. Bên cạnh 2 band chủ nhà Napalm – Cochinchine, X-Metal đem tới cho khán giả Cố đô Huế âm nhạc của 3 ban nhạc có tiếng khác trong giới rock lần lượt là Wừu, Crossdown và Mundane.

“Đây là lần đầu tiên X-Metal cùng thành viên các ban nhạc biểu diễn tại Huế, nhưng rất trông đợi sự ủng hộ của anh em metal Cố đô”, Trung Loki, đại diện X-Metal cho biết. Đáp trả của khán giả Huế không làm anh em nghệ sĩ thất vọng. Không gian nhỏ bên bờ sông Như Ý của Cochincung được đốt lên bởi sự cuồng nhiệt của khán giả, như minh chứng cho ngọn lửa của metal rock vẫn âm ỉ cháy ở nơi đây, được nuôi dưỡng bởi sự đam mê chân thành nhất.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trẻ hơn nhờ những "bữa tiệc âm nhạc"

Trên sân khấu, nghệ sĩ “cháy” hết mình với những màn diễn thì dưới khu vực khán giả, những ánh đèn flash từ điện thoại được bật lên, tiếng vỗ tay reo hò đã làm cho một góc phố Huế sôi động trong mùa lễ hội. Nhiều người bảo: “Nhờ những “bữa tiệc âm nhạc” của Fesival Huế, mình thấy trẻ hơn, yêu đời hơn”.

Trẻ hơn nhờ những bữa tiệc âm nhạc
Âm nhạc của nhạc sĩ người Huế vang lên giữa lòng Moskva

Đêm 6/5/2024, ba bản romance của nhạc sĩ người Huế - Lê Tự Minh đã vang lên trong Đại khán phòng Nhạc viện Tchaikovsky Moskva. Đây cũng là khoảnh khắc lịch sử: Âm nhạc Việt Nam lần đầu tiên vang lên trên sân khấu thánh đường giao hưởng lâu đời và danh tiếng bậc nhất của Liên bang Nga.

Âm nhạc của nhạc sĩ người Huế vang lên giữa lòng Moskva
“Quả bom” Napalm của Rock Cố đô

Thành lập năm 2017, Napalm từ một nhóm nhạc “nhỏ tuổi” của rock Huế, dần trưởng thành rồi trở thành một cái tên được những người yêu rock hò reo mỗi khi họ bước lên sân khấu.

“Quả bom” Napalm của Rock Cố đô

TIN MỚI

Return to top