ClockThứ Sáu, 01/12/2023 22:15

Đồng bào dân tộc học làm gốm cổ

TTH.VN - Ngày 1/12, Phòng Văn hóa Thông tin huyện A Lưới phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ khai giảng lớp tập huấn làm gốm cổ, nghề điêu khắc truyền thống ở huyện A Lưới.

Hơn 30 tác giả tham gia Trại sáng tác điêu khắc truyền thống dân tộc Cơ Tu Ký họa A Lưới để thêm yêu văn hóa Cố đô

 Các học viên tham dự lớp tập huấn

Có 30 học viên đến từ xã Hồng Thủy, xã Trung Sơn tham gia lớp tập huấn. Tại đây, các học viên sẽ được những nghệ nhân hướng dẫn và mặt lý thuyết và thực hành để tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch xây dựng mô hình vườn tượng theo 3 chủ đề : Lễ hội A Da Koonh, nghề dệt zèng, hoạt động sinh hoạt hàng ngày do Phòng Văn hóa và Thông tin huyện A Lưới đề ra.

Hoạt động nhằm kịp thời bảo tồn, phục dựng và phát huy giá trị nghề Gốm cổ - Noq của người Pa cô và nghề điêu khắc thủ công mỹ nghệ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện A Lưới. Đồng thời, tạo cơ sở để tiếp tục xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo mang đậm bản sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vùng đất và con người A Lưới đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Lớp tập huấn diễn ra từ 1 - 20/12.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện A Lưới và thăm các thương binh, thân nhân liệt sĩ

Chiều 20/7, đoàn công tác Học viện Quốc phòng do Thượng tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện A Lưới, HĐND huyện A Lưới, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân tổ chức dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện A Lưới và Đài Tưởng niệm liệt sĩ thuộc thôn Ta Lo - A Hố, xã Hồng Vân, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/72024).

Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện A Lưới và thăm các thương binh, thân nhân liệt sĩ
Nơi “gặp gỡ” văn hóa

Bên cạnh chức năng chính trưng bày các hiện vật, nhiều bảo tàng, không gian văn hóa nghệ thuật còn đảm nhận một chức năng quan trọng khác đó là tổ chức các sự kiện giao lưu, trò chuyện, tọa đàm những vấn đề liên quan. Chính những không gian như thế đã trở thành điểm đến, tạo được sự kết nối giữa giới nghiên cứu, các chuyên gia văn hóa cũng như những người có niềm đam mê gặp gỡ.

Nơi “gặp gỡ” văn hóa

TIN MỚI

Return to top