ClockThứ Ba, 09/01/2024 14:57

Gần 100 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viên

TTH.VN - Sáng 9/1, Hội sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế phối hợp với Đoàn thanh niên trường tổ chức triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2024 chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2024).

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạoTân Hiệu trưởng Trường đại học Nghệ thuật: Mong muốn xây dựng môi trường giáo dục hạnh phúc57 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật giao lưu văn hoá Việt - LàoKết nối, tạo sân chơi để sinh viên sáng tạo nghệ thuậtTrường đại học Khoa học và Trường đại học Nghệ thuật khai giảng năm học mới

 Tham quan triển lãm

Tham gia triển lãm có 98 tác phẩm của 56 tác giả. Các tác phẩm thể hiện nhiều ý tưởng mới lạ, đa dạng trong hình thức biểu đạt; kỹ thuật thể hiện tác phẩm, ngôn ngữ tạo hình đa phong cách, có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc, là kết quả của quá trình lao động miệt mài, sáng tạo, nghiêm túc của sinh viên trong nghiên cứu và sáng tác.

Các tác phẩm đã truyền tải nhiều nội dung phong phú, mang hơi thở của cuộc sống, như khung cảnh về làng quê, gia đình, tuổi thơ, những xúc cảm tuổi đôi mươi, góc nhìn lạ về công trình kiến trúc, vẻ đẹp của di tích Huế hay không khí rộn ràng nhân dịp tết đến, xuân về… Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau: sơn mài, sơn dầu, lụa, acrylic, đồng, nhôm, đồ họa, gỗ, bút sắt và các chất liệu mới.

Triển lãm mỹ thuật không chỉ là dịp để sinh viên giao lưu, trao đổi học thuật, mà còn là hoạt động quảng bá, giới thiệu đến công chúng một số thành quả đào tạo chuyên môn của nhà trường trong thời gian qua.

Dịp này, ban tổ chức đã chấm, trao 8 giải cho những tác phẩm xuất sắc, thể hiện được trình độ chuyên môn, ngôn ngữ tạo hình rõ ràng, có ý tưởng và sáng tạo nghệ thuật cao.

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 18/2 tại phòng triển lãm Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã phối hợp với các mạnh thường quân, các nhà tài trợ trao 20 suất học bổng, 100 cuốn sách và nhiều vé xe về quê đón tết cho sinh viên, với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

TIN MỚI

Return to top