ClockThứ Năm, 04/01/2024 19:43

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

TTH.VN - Chiều 4/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo “AI Open Day 2024”.

Gần 1.800 học sinh tham gia ngày hội STEM lần thứ IChuyển giao phòng học STEM và đào tạo lập trình cho học sinh phổ thôngHàn Quốc có kế hoạch chuyển sang sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật sốSố hóa - giải pháp thúc đẩy năng suất sản lượng kinh tế cho châu ÁCác trường ở Huế trao tặng hàng trăm phần quà cho học sinh Quảng TrịHọc sinh trung học cơ sở trải nghiệm ở đơn vị đào tạo đại học

Lần đầu tiên các học sinh được điều khiển và vận hành robot 

Tham gia trải nghiệm có hơn 500 học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT và đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

AI Open Day 2024 bao gồm chuỗi các hoạt động từ bài giảng chuyên đề tập trung, bài giảng tương tác lập trình trực tiếp tại chỗ. Đặc biệt, các em học sinh, sinh viên được trải nghiệm thực tế các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tham gia các trò chơi về AI, như AI speak, AI beauty, nhận diện khuôn mặt, điều khiển và vận hành robot...

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Quang Lịch – Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế cho biết, thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang đem đến rất nhiều cơ hội lẫn thách thức, việc đào tạo AI từ rất sớm cho học sinh, sinh viên đã trở thành chiến lược quốc gia của nhiều nước trên thế giới.

Để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xã hội và nền kinh tế trong thời gian đến, trước hết phải xây dựng được cộng đồng về trí tuệ nhân tạo ở khu vực miền Trung, lấy nòng cốt là các học sinh, sinh viên. Việc kết nối chặt chẽ giữa nhà trường và các cơ quan, doanh nghiệp cũng được đánh giá sẽ đào tạo được nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, nhất là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tại ngày hội, thông qua tư vấn của các chuyên gia, giảng viên về trí tuệ nhân tạo, giúp học sinh hiểu hơn về AI và có thể định hướng, chọn ngành nghề theo học phù hợp trong tương lai. Ngoài ra, phía doanh nghiệp mong muốn đưa hoạt động đào tạo, nghiên cứu, đặc biệt là chuyển hóa chương trình đào tạo tài năng AI cho học sinh, tiến đến đưa vào đào tạo ngay trong môi trường THPT.

 Học sinh, sinh viên trải nghiệm AI Open Day 2024
Tin, ảnh, clip: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Return to top