ClockThứ Tư, 10/01/2024 19:20

Ngắm di sản từ “Vọng Huế”

TTH.VN - Hơn 20 tác phẩm hội họa vẽ về đề tài di sản Huế vừa được họa sĩ Lê Hữu Long giới thiệu đến công chúng tại triển lãm có tên “Vọng Huế”, khai mạc chiều 10/1 tại Tạp chí Sông Hương (9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế).

Họa sĩ Lê Văn Nhường kể chuyện về di sản văn hóa Huế qua tranhNgắm di sản, phong cảnh Huế qua tranhDi sản Huế qua ký họa tranh, nón lá, áo dài

 Một góc những tác phẩm vẽ về di sản Huế của họa sĩ Lê Hữu Long cuốn hút người xem

Mỗi tác phẩm là một góc nhìn riêng nhưng vô cùng độc đáo của họa sĩ Lê Hữu Long (36 tuổi, TP. Huế) về di sản Huế. Ở đó, người xem có thể bắt gặp được Đại Nội uy nghiêm nhưng vô cùng lộng lẫy, khung cảnh lăng Tự Đức cổ kính như đầy thơ mộng, những cánh cổng là lối vào bên trong Kinh thành Huế đậm màu rêu phong thời gian, đâu đó những chú ngựa đá, voi đá ở những đền đài lăng tẩm cũng vô cùng cuốn hút… Tác cả tác phẩm được họa sĩ vẽ bằng chất liệu acrylic trong năm 2023.

Đây là lần đầu tiên họa sĩ Lê Hữu Long tổ chức triển lãm cá nhân tại Huế, dù trước đó anh cũng đã có ít nhiều cuộc triển lãm riêng – chung ở nhiều nơi trên cả nước. “Đề tài di sản Huế mình đã ấp ủ từ khá lâu. Và khi việc sáng tác hoàn thành mình muốn được trưng bày tại Huế - vùng đất của văn hóa, di sản, nơi đã cho mình nhiều cảm xúc trong cuộc sống cũng như công việc sáng tác”, họa sĩ Long chia sẻ.

Triển lãm mở cửa tự do đến hết ngày 25/1.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người nặng lòng với công cuộc bảo tồn di sản Cố đô Huế

“Văn hóa còn là dân tộc còn” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh nhiều lần như thế khi khẳng định vai trò của văn hóa tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc vào năm 2021. Trong những chuyến làm việc với các tỉnh, thành, Tổng Bí thư thường dành riêng thời gian đến thăm các di sản văn hóa và căn dặn đội ngũ làm văn hóa không ngừng học tập phấn đấu để nâng cao trình độ kiến thức, bồi đắp tình yêu, sự tâm huyết đối với các di sản vô giá của dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người nặng lòng với công cuộc bảo tồn di sản Cố đô Huế
TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”
Festival Huế và những di sản “động đậy”

Festival Huế bây giờ, dĩ nhiên là không còn giống với Festival Huế của những ngày đầu cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, Festival Huế luôn có một chủ trương xuyên suốt là làm cho những di sản của Huế luôn “động đậy”.

Festival Huế và những di sản “động đậy”
Return to top