ClockChủ Nhật, 24/07/2022 11:23

Ra mắt CLB mỹ thuật “Nhành cọ non”

TTH.VN - Sáng 24/7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và Nhà Thiếu nhi Huế tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) mỹ thuật “Nhành cọ non” tại công viên Lý Tự Trọng. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Những sắc màu tuổi thơTổ chức thi vẽ mỹ thuật cho học sinh 4 trường trung học phổ thông“Tranh của nhí”Lung linh “Sắc màu tuổi thơ”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà cho các thành viên CLB mỹ thuật “Nhành cọ non”

Nhằm góp phần phát triển phong trào mỹ thuật của thiếu nhi TP. Huế, được sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và sự hỗ trợ của Hội Mỹ thuật, Nhà Thiếu nhi Huế thành lập CLB mỹ thuật “Nhành cọ non” dành cho các em thiếu nhi yêu thích và có năng khiếu về mỹ thuật.

Buổi đầu thành lập, CLB có 27 thành viên được tuyển chọn từ 120 em đăng ký. Đây là những học viên đang sinh hoạt ở các lớp vẽ tại Nhà Thiếu nhi Huế, các em học sinh đam mê, có năng khiếu mỹ thuật tại các trường THCS trên địa bàn TP. Huế.

Sau khi thành lập, CLB sẽ tổ chức sinh hoạt kết hợp giữa học và chơi, tăng cường thực hành, trải nghiệm và sinh hoạt dã ngoại. Đây cũng là nơi giao lưu, trao đổi, chia sẻ giữa các thế hệ họa sĩ, sinh viên mỹ thuật với các em thiếu nhi, giúp các em rèn luyện thêm một số kiến thức, kỹ năng về bộ môn mỹ thuật. Từ đó, góp phần ươm mầm mầm non hội họa, là nơi khởi đầu cho những ngôn ngữ của màu sắc và đường nét, phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu về mỹ thuật.

Phát biểu tại buổi ra mắt, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật nhấn mạnh: “Đến với CLB, các em được thỏa sức sáng tạo, tự do thể hiện ý tưởng của mình với phương châm khơi nguồn sáng tạo và phát huy tối đa trí tuệ của trẻ. Đội ngũ giáo viên của CLB luôn tâm huyết với nghề, sẵn sàng định hướng và góp ý cho các ý tưởng, giúp các em phát huy sở trường, thỏa mãn đam mê hội họa. Những bài học về nghệ thuật thị giác sẽ là món quà ý nghĩa cho sự phát triển cảm xúc và sự sáng tạo của các em”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế có thêm sân golf chuẩn quốc tế

Sáng 8/6, tại TP. Huế diễn ra sự kiện gặp gỡ truyền thông và đại lý golf của tổ hợp Golden Sands Golf Resort được vận hành bởi BRG Golf. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Huế có thêm sân golf chuẩn quốc tế
Dạo chơi vườn ngũ sắc

Hưởng ứng Festival Huế 2024, ngày 8/6 tới đây, các họa sĩ Huế và yêu Huế sẽ về miệt vườn Kim Long hoa trái để trưng bày tranh với chủ đề “Dạo chơi vườn Huế”. Cuộc dạo chơi sẽ được bài trí bởi 39 bức tranh của 7 tác giả, là những bước chân qua những góc vườn ngũ sắc, với những câu chuyện xao động sắc màu của nắng gió vườn xanh, những tự tình hàn huyên của lá và hoa trong những góc vườn Huế vừa tĩnh lặng vừa sôi động…

Dạo chơi vườn ngũ sắc
Hàng nghìn việc làm mới cho người lao động tại Ngày hội Việc làm bền vững

Ngày 31/5, tại TX. Hương Trà, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với UBND TX. Hương Trà và các địa phương tổ chức Ngày hội Việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất - năm 2024. Ngày hội thu hút gần 40 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh đào tạo nghề và hàng trăm người lao động tham gia trực tiếp.

Hàng nghìn việc làm mới cho người lao động tại Ngày hội Việc làm bền vững

TIN MỚI

Return to top