ClockThứ Năm, 16/05/2019 10:04

Trưng bày gần 100 tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh về Lăng Cô

TTH.VN - Những tác phẩm nghệ thuật được các nghệ sĩ nhiếp ảnh, họa sĩ vẽ và chụp về thiên nhiên hữu tình, hơi thở đời sống của Lăng Cô (thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày Lăng Cô được công nhận vịnh đẹp thế giới.

Cơ hội mở để Lăng Cô tiếp tục thu hút đầu tưCông bố quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Lăng Cô - Cảnh DươngLăng Cô chuẩn bị đón khách mùa lễ hội

Một góc triển lãm trưng bày các tác phẩm hội họa thu hút người xem

Triển lãm vừa được trưng bày vào sáng 16/5, mở đầu cho chuỗi các sự kiện của hoạt động kỷ niệm Lăng Cô trở thành vịnh đẹp thế giới, được tổ chức ngay không gian bên bờ biển Lăng Cô thơ mộng. Ở không gian này công chúng có cơ hội thưởng lãm 52 tác phẩm ảnh nghệ thuật của 24 tác giả, 40 tác phẩm hội họa của 6 họa sĩ.

Mỗi tác phẩm dù ở mỗi góc nhìn, chiều kích, màu sắc khác nhau nhưng có chung điểm lột tả được khung cảnh, đời sống, sinh hoạt, con người, thiên nhiên… đặc biệt là sự phát triển, đổi thay vùng đất Lăng Cô qua 10 năm được công nhận vịnh đẹp thế giới.

Tác phẩm nhiếp ảnh được trưng bày tại triển lãm lột tả đời sống, con người Lăng Cô

Ở đó, có thể thấy được cảnh đoàn thuyền ra khơi và trở về trên những chuyến tàu đầy ắp cá, bình minh Lăng Cô huyền diệu mê đắm lòng người, những công trình hiện đại đang ngày mọc lên giữa vùng biển Lăng Cô đầy tiềm năng, hay cảnh làng chài bình yên nằm lặng mình bên con nước nơi giao thoa giữa đầm và biển mà thiên nhiên ban tặng…

Những tác phẩm được trưng bày tại triển lãm chủ yếu được sáng tác tại trại sáng tác nghệ thuật về Lăng Cô được tổ chức vào tháng 4/2019 vừa qua.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 17/5.

Tin, ảnh: Quang Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển

Sáng 13/5, chính quyền địa phương thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cùng với người dân và lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm cháu bé 6 tuổi đang bị mất tích.

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển
Hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024

Sáng 12/5, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc diễn ra giải chạy Phú Lộc Jogging 2024 với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên các lứa tuổi đến từ nhiều địa phương và các tỉnh bạn như Đà Nẵng, Quảng Trị… Cùng tham gia giải chạy có ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Lộc.

Hơn 2 000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024
Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới

Dưới góc nhìn sành điệu của Vinwonders.com, vịnh đẹp Lăng Cô - nơi giao hòa giữa trời và đất xứ Thừa Thiên, có sức cuốn hút khó cưỡng: Sở hữu làn nước biển trong xanh cùng những cồn cát trắng trải dài. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với xứ Huế. Mang vẻ đẹp thơ mộng, ngọt ngào, vịnh Lăng Cô được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top