ClockThứ Năm, 13/07/2023 21:36

Hội trại kỹ năng thiếu nhi khu vực miền Trung, Tây nguyên (mở rộng) sẽ diễn ra tại Huế từ ngày 15- 18/7

TTH.VN - Lần đầu tiên, hội trại được tổ chức tại TP. Huế do Nhà Thiếu nhi Huế đăng cai dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Huế với sự tham gia của 11 tỉnh, thành phố trong nước và 12 đoàn đại biểu thiếu nhi.
leftcenterrightdel
Hội trại là cơ hội để thiếu nhi các tỉnh, thành có dịp giao lưu và thể hiện năng khiếu 

Hội trại là hoạt động giáo dục kỹ năng bổ ích dành cho thiếu nhi các tỉnh, thành trong khu vực; là dịp để các em có cơ hội gặp gỡ giao lưu, thể hiện các năng khiếu tổng hợp về kỹ năng cá nhân và sinh hoạt tập thể, kỹ năng đội; tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị trong hệ thống cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi; đồng thời là cơ hội trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ trong phong trào hoạt động thiếu nhi của cán bộ phụ trách.

Hội trại được tổ chức với ý nghĩa là “Ngày hội tuổi thơ”, tạo cho các em thiếu nhi được sinh hoạt trong môi trường thân thiện, tích cực. Thông qua hội trại, giới thiệu đến các đơn vị bạn về những nét đẹp, văn hóa của quê hương, con người Huế trong thời kỳ mới; hưởng ứng Festival Bốn mùa, góp phần xây dựng Huế là thành phố Festival của Việt Nam. 

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa vẻ đẹp Huế qua những bức tranh

Sinh ra và lớn lên ở xã Hải Dương (TP. Huế), Đào Nguyên Tài (sinh năm 2002), sinh viên Khoa Mỹ thuật ứng dụng, Trường đại học Nghệ thuật Huế đã lặng lẽ thể hiện tình yêu đối với Huế qua những đường nét, màu sắc, hình ảnh. Những tác phẩm hội họa đầy tâm huyết và sáng tạo của Tài đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp vùng đất núi Ngự sông Hương.

Lan tỏa vẻ đẹp Huế qua những bức tranh
Tia nắng

- Hay mình trồng cây hoa giấy trước hiên, vừa tỏa bóng mát vừa có hoa để ngắm anh nhỉ?

Tia nắng
Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế

Tập tùy bút, ghi chép “Trước nhà có cây hoàng mai: Những ghi chép về Huế - xứ sở phong rêu kiêu sa” sau hơn 8 năm xuất hiện trên văn đàn nay đã được tái bản, có bổ sung và chỉnh sửa. Đặc biệt hơn ở lần tái bản này, có thêm ấn bản tiếng Anh “Ochna in the front yard: Fascinating stories about Huế - an ancient, poetic and glamorous land”.

Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế
Định danh cổ vật trên không gian số

Những cổ vật được lựa chọn để định danh là những hiện vật tiêu biểu, đặc trưng của vua quan nhà Nguyễn như: Ngai vàng, kiệu, hia (đồ ngự dụng trong sinh hoạt và lễ nghi), cành vàng lá ngọc (trang trí nội thất), hay bộ xăm hường (thú tiêu khiển)… Hoạt động này mở ra hành trình ứng dụng công nghệ vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa di sản đang được lưu giữ tại Thừa Thiên Huế.

Định danh cổ vật trên không gian số
Return to top