ClockThứ Bảy, 07/12/2019 10:13

Bethlehem chuẩn bị đón Giáng sinh tưng bừng nhất trong 2 thập kỷ

TTH - Được xem là quê hương nơi Chúa Jesus ra đời, thành phố Bethlehem (Palestine) đang chuẩn bị để chào đón Giáng sinh tưng bừng nhất trong 2 thập kỷ qua, thị trưởng thành phố cho biết.

Thắp sáng cây thông ở Bethlehem, chính thức bắt đầu mùa Giáng sinh

Không khí Giáng sinh ở Bethlehem. Ảnh: Youtube

Nhiều đồ trang trí Giáng sinh đã được treo khắp Quảng trường Máng Cỏ, 5 khách sạn mới chuẩn bị khai trương và nhiều khách sạn khác hiện đang được mở rộng, nhằm thu hút khách du lịch và các tín đồ thiên chúa giáo đổ về đây trong dịp lễ này. Thậm chí, Bethlehem đã cho kéo dài giờ mở cửa Nhà thờ Chúa Giáng Sinh, nơi được các tín đồ trên toàn thế giới tôn sùng là nơi Chúa Jesus được hạ sinh.

Năm nay, Bethlehem rất hào hứng khi có thêm một điểm thu hút mới - một di tích bằng gỗ được cho là từ máng cỏ được Chúa Jesus sử dụng lúc sơ sinh, do Rome vừa gửi trả lại cho Bethlehem vào tuần trước.

Theo lời Thị trưởng thành phố, Bethlehem đã đón 1,5 triệu du khách trong năm ngoái, và con số này dự kiến sẽ gia tăng trong năm nay.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, Xinhuanet & Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón Giáng sinh sớm với sắc màu kẽm nhung

Xuất hiện sớm và nở rộ vào những tháng cuối năm, những sản phẩm thủ công làm từ kẽm nhung đã và đang thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều người.

Đón Giáng sinh sớm với sắc màu kẽm nhung
Hàng ngàn chuyến bay bị hủy vào dịp lễ Giáng sinh do dịch

Vào dịp cuối tuần thuộc lễ Giáng sinh năm nay, các hãng hàng không thương mại trên khắp thế giới đã phải hủy bỏ 4.300 chuyến bay do tình hình dịch ngày càng căng thẳng gây nên bởi biến thể Omicron khiến du khách bất an.

Hàng ngàn chuyến bay bị hủy vào dịp lễ Giáng sinh do dịch
An ninh của Áo vô hiệu hóa âm mưu khủng bố dịp Giáng sinh

Theo AFP, truyền thông địa phương ngày 16/12 đưa tin, lực lượng chức năng của Áo đã vô hiệu hóa một âm mưu tiến hành một loạt vụ tấn công khủng bố, trong đó có việc đánh bom một trong các khu chợ Giáng sinh ở Vienna.

An ninh của Áo vô hiệu hóa âm mưu khủng bố dịp Giáng sinh
Return to top