ClockThứ Năm, 11/07/2024 15:47

Đình Hà Thanh được xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh

TTH.VN - Ngày 11/7, UBND xã Vinh Thanh (Phú Vang) tổ chức lễ công bố Quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Hà Thanh.

Tu sửa mộ cổ theo phương pháp truyền thốngTiếp tục mở rộng diện tích khai quật khảo cổ di tích tháp đôi Liễu CốcHoàn thành việc tu bổ mộ Thượng thư Lê Quang Định và phu nhânLễ tế Âm Hồn tưởng niệm ngày thất thủ kinh đô Giao lưu hòa nhạc thính phòng

Đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Hà Thanh 

Giá trị nổi bật của đình Hà Thanh là chứng tích lịch sử, ghi dấu quá trình phát triển của một vùng quê ven biển đặc thù với nghề làm muối và đánh bắt thủy sản. Đây là ngôi đình gắn liền mật thiết với quá trình hình thành và phát triển của làng Hà Thanh, là biểu trưng cho quá trình tụ cư, biến đổi và phát triển đa dạng của các thành phần cư dân nơi đây; nói lên tinh thần đoàn kết, gắn bó của mỗi cá nhân trong cộng đồng cùng sự đóng góp nhiều mặt của người dân vào những bước đi lên của địa phương và đất nước.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, đình Hà Thanh cùng với các khu vực lân cận là những nơi đã diễn ra nhiều hoạt động yêu nước của các tầng lớp nhân dân. Đây cũng chính là một trong những thiết chế văn hoá làng xã còn được lưu giữ, duy trì và phát huy tốt trong đời sống hiện tại của Nhân dân địa phương. Thông qua những sinh hoạt lễ hội tại đình làng khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương, ý thức dân tộc để đoàn kết, gắn bó cộng đồng trách nhiệm, ý thức bảo tồn và gìn giữ di sản văn hóa cha ông để lại.

Với những giá trị lịch sử, Đình Hà Thanh được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xếp hạng là di tích lịch sử cấp tỉnh theo Quyết định số 709/QĐ-UBND ngày 21/3/2024.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Liều thuốc” làm vợi nỗi đau

Bệnh nhân trên địa bàn huyện Phú Vang và cả những địa phương khác tin tưởng đến với Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Vang. Ở đây không chỉ có các thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, mà còn luôn có loại “thuốc” kỳ diệu làm vợi đi những nỗi đau, đó là tình thương và nụ cười.

“Liều thuốc” làm vợi nỗi đau
Khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải Phú Diên

Ngày 1/9, UBND huyện Phú Vang có buổi làm việc với Tập đoàn Aquaworks, Hàn Quốc để khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải tại xã Phú Diên. Tham dự làm việc và khảo sát có Chủ tịch Thương mại và Đầu tư Quốc tế Tập đoàn Aquaworks, Hàn Quốc Sam Nguyen cùng các chuyên gia của tập đoàn.

Khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải Phú Diên
Trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên

Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024), ngày 30/8, Đảng bộ thị trấn Phú Đa (Phú Vang) tổ chức trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi đảng cho đảng viên Trần Thị Linh, đảng viên Chi bộ Viễn Trình. Ông Trần Gia Công – TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang dự, trao tặng Huy hiệu và tặng hoa chúc mừng.

Trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên
Bồi dưỡng hướng dẫn nghiệp vụ công tác kê khai tài sản, thu nhập

Ngày 29/8, Huyện ủy Phú Vang phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức lớp bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ công tác kê khai tài sản, thu nhập. Dự lớp bồi dưỡng có ông Hoàng Nhất Đông – TUV, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy; ông Phan Viết Giảng – Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Bồi dưỡng hướng dẫn nghiệp vụ công tác kê khai tài sản, thu nhập

TIN MỚI

Return to top