ClockChủ Nhật, 10/09/2023 14:44

Đoàn nghệ thuật Okinawa giao lưu, biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Huế

TTH.VN - Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2023), ngày 10/9, đoàn nghệ thuật Okinawa (Nhật Bản) đã đến giao lưu, biễn diễn tại Học viện Âm nhạc Huế.

Hue Matsuri 2023 thúc đẩy giao lưu văn hoá Việt - NhậtThừa Thiên Huế Huế góp vai trò quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản

Các nghệ sĩ đoàn nghệ thuật Okinawa biểu diễn múa trống 

Okinawa là tỉnh quần đảo có nhiều nét tương đồng về tinh thần và lối sống với Việt Nam, thời chiến tranh, người dân ở đây đã ủng hộ Việt Nam rất thiết thực. Không như các thành phố hiện đại, mang đậm phong cách công nghiệp và thương mại, Okinawa vẫn lưu giữ nhiều nét truyền thống đặc sắc, có nhiều di sản văn hóa độc đáo.

Tại buổi giao lưu, đoàn nghệ thuật Okinawa đã biểu diễn những tiết mục múa truyền thống như múa trống, múa sư tử… có từ lâu đời và được các nghệ sĩ gìn giữ, phát huy giá trị cho đến hôm nay. Đổi lại, các nghệ sĩ Học viện Âm nhạc Huế cũng đã gửi đến đoàn Nhật Bản những bản hòa tấu nằm trong hệ thống nhã nhạc cung đình Huế mang màu sắc trang nhã, vui tươi.

TS. Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế chia sẻ, thông qua chương trình đã được thưởng thức bức tranh đa sắc màu của âm nhạc Việt Nam và Nhật Bản. Ý nghĩa hơn nữa đó là sự thấu hiểu, chia sẻ và đồng cảm giữa con người với con người, giữa 2 nền văn hóa và giữa 2 quốc gia.

“Cũng từ ý nghĩa đó, chúng tôi tin tưởng, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam sẽ kiến tạo nền tảng cho quan hệ Nhật Bản - Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, TS. Hương cho hay.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024

Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chính thức khai mạc chiều 24/6 tại tòa nhà 15 Lê Lợi, TP. Huế. Với một chuỗi các hoạt động, sự kiện, tuần lễ hướng đến việc quảng bá, lan tỏa áo dài đến với cộng đồng.

Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024

TIN MỚI

Return to top