ClockThứ Sáu, 07/07/2023 22:31

Du khách nước ngoài hào hứng với áo dài

TTH.VN - Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú, hào hứng khi được trải nghiệm may đo, thử những bộ áo dài truyền thống Việt Nam tại không gian trưng bày các sản phẩm áo dài và phụ kiện liên quan ở không gian Quốc Tử Giám.

Lễ tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc KhoátDiễu hành chào mừng tuần lễ áo dài cộng đồngÁo dài Huế, ký ức vàng sonHọc sinh Huế kể chuyện di sản trên tà áo dài

leftcenterrightdel
Du khách nước ngoài thích thú trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam 

Chiều 7/7, tại không gian Di tích Quốc Tử Giám diễn ra buổi khai mạc không gian trưng bày và thao diễn áo dài nằm trong chuỗi sự kiện tuần lễ áo dài cộng đồng Huế 2023. Sự kiện do Bảo tàng Lịch sử tỉnh phối hợp cùng Hội Tem, Thư viện Tổng hợp tỉnh, Hiệp hội May mặc và Hiệp hội Nón lá tỉnh tổ chức.

Bên trong không gian trưng bày này, ban tổ chức giới thiệu đến người xem các sản phẩm áo dài và phụ liệu nghề may, thêu. Ngoài ra còn có triển lãm ảnh áo dài trên tem bưu chính với 28 tác phẩm ảnh và 4 khung tem trong bộ sưu tập hình ảnh áo dài thông qua các góc nhìn khác nhau như áo dài cung đình, áo dài đời thường, áo dài sự kiện trọng đại, áo dài lễ hội… Bên cạnh đó còn trưng bày các tà áo dài được thiết kế dựa trên những ý tưởng của các em thiếu nhi, các bộ sưu tập áo dài của các nhà sưu tập, nhà thiết kế.

Đáng chú ý, ở không gian ngoài trời, ban tổ chức trưng bày hơn 20 gian hàng giới thiệu sản phẩm may mặc của các thương hiệu, nhà may có uy tín trên địa bàn tỉnh. Không gian này thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt có rất nhiều du khách nước ngoài. Mọi người tỏ ra hứng thú và tò mò về tà áo dài truyền thống của Việt Nam. Nhiều du khách đã không ngần ngại đề nghị được thử và may đo, một số khách thì mặc và tạo dáng để chụp hình kỉ niệm.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc được Thừa Thiên Huế online ghi lại:

leftcenterrightdel
 Rất đông du khách trong và ngoài nước mặc áo dài tham dự sự kiện
leftcenterrightdel
 Một du khách nước ngoài được hướng dẫn mặc áo dài truyền thống của Việt Nam
leftcenterrightdel
 Thao diễn may đo trực tiếp, tạo cảm hứng cho nhiều người khi tìm hiểu không gian áo dài
leftcenterrightdel
 Những bộ tem về áo dài cũng được triển lãm trong dịp này

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

TIN MỚI

Return to top