ClockThứ Bảy, 25/11/2023 14:50

Gần 46.000 bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019-2022

TTH.VN - Có hơn 46.000 bài dự thi của hơn 130 trường trên địa bàn tỉnh gửi về tham gia vòng sơ khảo Đại sứ văn hóa đọc trong vòng 4 năm, từ năm 2019-2022.

Khai mạc “Ngày văn hóa và giáo dục Kyoto tại Huế” Đất nước và cảnh đẹp trong văn chươngNgười Huế hào hứng “săn” sách hay, giá ưu đãiHợp tác phát triển Tủ sách Huế

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Thanh Hải tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 – 2022

Đó là thông tin được Thư viện Tổng hợp tỉnh cho biết sáng 25/11 tại buổi tổng kết Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019-2022.

Từ số lượng bài dự thi, thư viện đã lựa chọn nhiều bài xuất sắc nhất tham gia chung kết tại vòng thi quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hàng năm.

Trong số đó, có nhiều bài dự thi đạt giải cao ở cấp quốc gia. Gần nhất năm 2022, có 4 thí sinh đoạt giải gồm 1 giải B, 1 giải C, 2 giải Khuyến khích và 1 giải tập thể.

Theo lãnh đạo Thư viện Tổng hợp tỉnh, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 - 2022 đến nay đã trở thành hoạt động thường niên.

Những kết quả đạt được của cuộc thi đã khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách cho thế hệ trẻ.

Các trường học trên địa bàn với nhiều năm liền có số lượng bài thi cao, nhiều thí sinh đạt giải cấp tỉnh và quốc gia như Trường THPT Hai Bà Trưng, Trường THPT Chuyên Quốc học, Trường THPT Phú Bài, Trường THCS Đặng Dung (huyện Quảng Điền), Trường THCS Chu Văn An, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (TP. Huế), Trường Tiểu học số 2 Tứ Hạ (thị xã Hương Trà), Trường Tiểu học Dạ Lê (thị xã Hương Thủy)…

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao cũng tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc giai đoạn 2019 – 2022.

*Cùng ngày, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Huế - miền di sản tôi yêu”.

Cuộc thi nhận được 348 bài dự thi đến từ 62 trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Nhiều bài thi được đánh giá cao với những chia sẻ về cuốn sách có đề tài mới, mang tính thời sự, gắn với chủ đề “Huế - miền di sản tôi yêu”.

Các bài dự thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023 được trưng bày tại lễ tổng kết, trao giải

Các bài dự thi có nội dung tốt được ban tổ chức đăng tải trên kênh Youtube của Thư viện Tổng hợp tỉnh để chấm điểm và xét chọn bài có nhiều lượt bình chọn nhất.

Những bài dự thi này từ đó còn trở thành nguồn thông tin quý giá để giới thiệu hàng nghìn cuốn sách hay, bổ ích về di sản văn hóa Huế đến với đông đảo độc giả, người yêu sách trong cả nước và hướng đến phục vụ từ xa cho cộng đồng.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cá nhân/nhóm lớp khối THCS cho nhóm lớp 9/2 và 9/5 Trường THCS Tôn Thất Tùng và Nhất khối THPT cho nhóm lớp 11A1 Trường THPT Bùi Thị Xuân.

Giải tập thể được trao cho Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THCS Duy Tân. Ngoài ra, còn có nhiều giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho nhiều cá nhân khác.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Để sách luôn là người bạn thân thiện

“Cho dù thế giới phát triển đến mức độ nào thì việc đọc sách vẫn có giá trị của riêng nó và khó mà thay thế. Bởi vì, đọc sách là một trong những yếu tố quan trọng để định hình nhân cách và phát triển tư duy. Như lời Terfaut: "Một quyển sách có thể quyết định cuộc đời hay dở của một đứa trẻ’, ông Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam, người sáng lập Dự án “Làm bạn với sách” chia sẻ. Nói về ý tưởng hình thành dự án ý nghĩa này, ông Hoàng Trọng Thủy cho biết:

Để sách luôn là người bạn thân thiện

TIN MỚI

Return to top