ClockChủ Nhật, 23/04/2023 07:15

Người Huế hào hứng “săn” sách hay, giá ưu đãi

TTH.VN - Lần đầu tiên Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam quy mô toàn quốc được tổ chức tại Huế. Bên cạnh nhiều hoạt động thú vị, bổ ích, đây được xem như là cơ hội để những người yêu sách, yêu văn hóa đọc “săn lùng” được nhiều cuốn sách hay với mức giá ưu đãi.

Tác giả, tác phẩm của Huế và viết về Huế Tọa đàm sách viết về nữ quyền, gắn liền với HuếPhát triển văn hóa đọc giữa thời đại sốRa mắt tủ sách Huế trong trường đại học

leftcenterrightdel
 Đông đảo người yêu sách ở Huế cùng du khách tìm đến những không gian hội chợ sách ở phía trước Quốc Tử Giám để tìm mua những cuốn sách theo sở thích riêng

Những ngày này, không gian ở phía trước di tích Quốc Tử Giám bên trong Kinh thành Huế trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi có sự hội tụ của rất nhiều nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành đưa sách về đây để tổ chức hội chợ sách.

Khai mạc từ chiều 21/4, không gian này ngay lập tức đã đón nhận hàng ngàn lượt người tìm đến mua sách cũng như tham gia các hoạt động tọa đàm, trò chuyện liên quan đến sách và xuất bản.

Rất nhiều nhà xuất bản tiếng tăm của Việt Nam như Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Phụ nữ, Công ty sách Nhã Nam, Công ty sách Thái Hà… hay đơn cử như những nhà xuất bản địa phương như Nhà xuất bản Thuận Hóa, Nhà xuất bản Đại học Huế đã tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho người mua.

Ngoài các chương trình ưu đãi, giảm giá 10-50% trên đầu sách, hay “Buffet sách”, một số nhà xuất bản, công ty sách còn có thêm chương trình “giờ vàng” để khuyến mãi sâu hơn.

Dù tiết trời những ngày qua nắng nóng oi bức thế nhưng nhiều người dân Huế và du khách tỏ ra khá hào hứng tìm đến hội chợ sách. Trong đó đông nhất vẫn là giới trẻ và các em nhỏ. Đang chọn mua những cuốn tiểu thuyết ở không gian Công ty sách Nhã Nam, bạn Nguyễn Hoài Phương (28 tuổi, TP. Huế) nói rằng, đã đón chờ sự kiện này khá lâu. Ngoài được chọn những cuốn sách hay, ưng ý thì việc giảm giá còn là tiêu chí để Phương “chịu chi” và mua được nhiều sách hơn.

Sau một hồi chọn sách, bạn trẻ này đã mua được hơn chục đầu sách, chủ yếu là tiểu thuyết. “Hy vọng rằng sẽ có nhiều hội sách, nhiều sự kiện liên quan đến văn hóa đọc đến với Huế để những người mê sách, mê đọc có cơ hội giao lưu với tác giả, cũng như mua được nhiều sách hay, giá rẻ”, Phương mong muốn.

Trong khi đó, nhiều em nhỏ được phụ huynh đưa đến hội chợ sách cũng rất thích thú. Ngoài được chọn sách, có em nhỏ đã chọn góc của hội chợ để đọc ngay tại chỗ, tạo nên hình ảnh rất dễ thương.

Song song với không gian hội chợ sách, bên trong sân chính của Quốc Tử Giám là không gian dành riêng cho tọa đàm, gặp gỡ các tác giả, tác phẩm. Rất nhiều người ngoài mua sách, còn có thể gặp và trò chuyện một vài tác giả hoặc được nghe những người làm sách chia sẻ về những khó khăn, trăn trở trong hành trình đưa sách đến với người đọc.

Hội chợ sách kéo dài đến hết ngày 25/4.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

leftcenterrightdel
 Trong số những người tìm đến hội chợ sách đông nhất vẫn là các bạn trẻ
leftcenterrightdel
 Một không gian đọc di động, được đặt trên xe tải nhỏ đậu tại hội chợ sách để phục vụ miễn phí bạn đọc
leftcenterrightdel
 Một số phụ huynh tranh thủ ngày cuối tuần dẫn con ra hội chợ sách để tìm mua những cuốn sách hay cho con mình
leftcenterrightdel
 Bên trong di tích Quốc Tử Giám, ban tổ chức trưng bày rất nhiều sách hay để mọi người có thể tham quan, tìm hiểu
leftcenterrightdel
 Hai em nhỏ sau khi chọn mua được sách ưng ý đã tìm vị trí thuận lợi để đọc ngay tại không gian hội chợ sách
leftcenterrightdel
 Hội chợ sách lần này quy tụ 20 nhà xuất bản, 11 công ty phát hành sách tham gia với rất nhiều chương trình giảm giá, kích cầu người mua
  
N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024

Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chính thức khai mạc chiều 24/6 tại tòa nhà 15 Lê Lợi, TP. Huế. Với một chuỗi các hoạt động, sự kiện, tuần lễ hướng đến việc quảng bá, lan tỏa áo dài đến với cộng đồng.

Khai hội Tuần lễ Áo dài cộng đồng 2024
Gầy dựng sách

Ao ước và hy vọng sẽ sớm thôi, “Tủ sách Huế” đang được gầy dựng, sẽ có những cuốn sách “bình dân” một cách sang cả về Huế, bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ấn Độ...Để làm quà tặng cho chính khách. Để đưa ra các kệ sách trên thị trường. Để du khách lựa chọn khi đến Huế, cùng nón Huế, tôm chua Huế hay kẹo mè xững Huế...

Gầy dựng sách

TIN MỚI

Return to top