ClockThứ Năm, 28/03/2024 14:30

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TTH.VN - Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Triển lãm hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật BảnNgày hội giao lưu văn hóa và du học Nhật Bản Đoàn nghệ thuật Okinawa giao lưu, biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Huế

 Các bạn học sinh đến từ Nhật Bản trình diễn một tiết mục văn nghệ tại chương trình

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện homestay giao lưu trao đổi giữa học sinh, phụ huynh Huế với Nhật Bản. Tại ngày hội,các em đã cùng tham gia chương trình biểu diễn văn nghệ và trải nghiệm các trò chơi dân gian, mặc áo Kimono, thưởng thức trà đạo, thư pháp, gấp giấy Origami...

Được biết, chương trình giao lưu, trao đổi homestay được diễn ra từ nhiều năm qua với hàng trăm lượt trao đổi lưu trú giữa học sinh Huế và Nhật Bản. Không chỉ được các gia đình đón tiếp, các em tham gia còn được trải nghiệm văn hoá đời sống thường nhật của nhau. Qua đó, các em đã giới thiệu, quảng bá những nét văn hoá truyền thống , tạo nên sự hiểu biết văn hoá tốt đẹp, trở thành những người bạn tốt, tạo tiền đề để trở thành đối tác đáng tín cậy, “cùng nắm tay nhau hướng đến tương lai”.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn thể thao Việt Nam sẵn sàng cho các cuộc tranh tài vượt qua chính mình

Sáng sớm 24/7 (giờ địa phương), chuyến bay mang số hiệu VN019 của hãng hàng không Vietnam Airlines đưa chúng tôi hạ cánh xuống sân bay Charles de gaulle ở thủ đô Paris, Pháp. Lúc này bầu trời Paris vẫn còn nhiều sương mù, với cảnh vật xung quanh như còn chưa hoàn toàn tỉnh giấc sau một giấc ngủ say.

Đoàn thể thao Việt Nam sẵn sàng cho các cuộc tranh tài vượt qua chính mình
Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024):
Sáng ngời bản lĩnh ngoại giao Việt Nam

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mặt trận ngoại giao luôn đóng vai trò quan trọng, phối hợp chặt chẽ với mặt trận quân sự và chính trị để mang đến những thắng lợi to lớn cho dân tộc. Sự kiện ký kết Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam cách đây 70 năm là minh chứng cho bản lĩnh vững vàng của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam. Lần đầu tham gia một hội nghị đa phương trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, các nước lớn tham gia hội nghị đều có mục tiêu và lợi ích riêng nhưng đoàn đàm phán của ta đã phát huy chiến thắng trên chiến trường, sức mạnh chính nghĩa của dân tộc, kiên định về nguyên tắc nhưng mềm dẻo về sách lược để giành được những kết quả quan trọng trên bàn Hội nghị Geneva.

Sáng ngời bản lĩnh ngoại giao Việt Nam

TIN MỚI

Return to top