ClockThứ Sáu, 29/03/2024 21:58

Hội ngộ “Những người bạn”

TTH.VN - Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đôTriển lãm “Sắc xuân” và hành trình ký họa về với Phú LộcNhiếp ảnh gia gốc Huế triển lãm ảnh “Áo dài tôi yêu”

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thưởng lãm những tác phẩm tại triển lãm

Triển lãm có chủ đề “Những người bạn” do nhóm các họa sĩ phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức, khai mạc chiều 29/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, 15 Lê Lợi, TP. Huế. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, cùng đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.

“Những người bạn” giới thiệu đến với công chúng 32 tác phẩm hội họa của 8 họa sĩ Phạm Hoàng Anh, Trần Đình Khương, Đoàn Thúy Hạnh, Đinh Ngọc Thắng, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thị Hoài Thương, Nguyễn Hải Anh, Trần Anh Huy.

Dù đến từ nhiều vùng miền khác nhau, nhưng mỗi họa sĩ đều có tình cảm sâu đậm với Huế thông qua mỗi tác phẩm họ tại triển lãm lần này. Bằng nhiều chất liệu, mỗi tác phẩm mang một dấu ấn, phong cách sáng tác cũng như nội dung. Ở đó người xem sẽ bắt gặp những hình ảnh quen thuộc như chợ hoa xuân của Huế, ngôi giáo đường thơ mộng, hay đâu đó có bóng dáng bến sông quê…

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 8/4.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

TIN MỚI

Return to top