ClockThứ Bảy, 24/04/2021 12:21

Hội sách bên bờ sông Hương

Giới thiệu hơn 100.000 cuốn sách tại Hội sách Alphabooks

Huế vừa chào mừng Ngày sách Việt Nam (21/4) bằng Hội sách Alpha Books 2021 tại công viên Tứ Tượng, nơi bờ nam sông Hương. Tại đây, Alpha Books giới thiệu hàng ngàn đầu sách hướng về giới trẻ như các dòng sách về kỹ năng sống, lựa chọn việc làm, khởi nghiệp, marketing... góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến với mọi người, nhất là các học sinh, sinh viên tại Huế. Công ty cổ phần Alpha Books cũng đã trao tặng 2 tủ sách cho Phòng Văn hóa Thông tin TP. Huế, Sở Thông tin và Truyền thông, giá trị đầu sách của mỗi tủ sách là 5 triệu đồng.

Hội sách Alpha Books 2021 tại công viên Tứ Tượng. Ảnh: QT

Cùng với con phố bảo tàng Lê Lợi, hoàng mai và cả nữ công gia chánh nữa, sách đang là câu chuyện “hot” ở Huế gần đây. Cách đây 1 tháng, tại Tàng Thư lâu (thư viện Hoàng gia triều Nguyễn vừa được trùng tu), UBND tỉnh tổ chức buổi lễ công bố đề án Tủ sách Huế và ra mắt cuốn sách đầu tiên thuộc tủ sách này - Địa chí Thừa Thiên Huế. Việc hình thành Tủ sách Huế nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Huế qua sách, phát triển văn hóa đọc, giới thiệu các cuốn sách quý, hình thành bộ quà tặng có ý nghĩa văn hóa của vùng đất Cố đô.

Còn không lâu nữa sẽ diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2021. Nơi phố đi bộ phía Nam sông Hương, Hội sách Festival Nghề truyền thống Huế 2021 của Công ty Alpha Books sẽ được tổ chức với khoảng 20 gian hàng. Mục tiêu xuyên suốt của hội sách không chỉ nhằm phục vụ trong kỳ festival mà còn để “sản phẩm” giữ lại về sau cho thành phố, hướng đến cộng đồng, khơi dậy “dòng chảy” và phát triển văn hóa đọc, gìn giữ những giá trị và nâng tâm vị thế, hình ảnh của Huế. Hội sách là “Festival nhỏ” trong cả kỳ Festival Nghề truyền thống Huế 2021.

Tôi đã cảm nhận được điều này khi buổi chiều gió lộng dừng lại ở hội sách Alpha Books 2021. Đem hội sách ra công viên Tứ Tượng, nơi bờ nam sông Hương là một ý tưởng tuyệt vời. Công viên Tứ Tượng nằm trên tuyến đường đi bộ nơi bờ nam sông Hương, có thể kết nối nhiều điểm hấp dẫn: Bến thuyền Tòa Khâm - cầu Trường Tiền - Nhà trưng bày Điềm Phùng Thị - Bảo tàng Văn hóa Huế - Bảo tàng thêu XQ – Bảo tàng mỹ thuật - Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán - Công viên Lý Tự Trọng - Trường THPT chuyên Quốc Học - Bảo tàng Hồ Chí Minh - Học viện Âm nhạc Huế - Nhà hát Sông Hương, đặc biệt, có một điểm đến mới ở bờ nam thu hút nhiều người đến thưởng ngoạn là cầu gỗ lim dài hơn 300m nằm san sát trên mặt nước.

Đến với không gian hội sách tại công viên Tứ Tượng, những người yêu quý sách và yêu Huế được sống trong một bầu không khí êm ả và thanh bình bên dòng Hương giang.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Return to top