ClockThứ Sáu, 19/04/2024 10:21

Khai hội ngày sách và ra mắt 2 ấn phẩm Tủ sách Huế

TTH.VN - Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với nhiều hoạt động được khai mạc sáng 19/4 tại Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc giaTổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt NamDự kiến ra mắt 2 ấn phẩm nằm trong đề án Tủ sách Huế vào dịp Ngày văn hóa đọcNhiều hoạt động trong dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (thứ 2, từ phải) tham quan không gian trưng bày Tủ sách Huế tại ngày hội

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đại diện các sở ban ngành, các nhà văn hóa, chuyên gia nghiên cứu cùng đông đảo độc giả.

Tại ngày hội, ban tổ chức đã trưng bày khoảng 200 bản sách, tài liệu viết về Huế và triển lãm 30 bức tranh thiếu nhi “Huế và áo dài trong mắt trẻ thơ” từ cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách do Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Ngoài ra, còn tổ chức cuộc thi giới thiệu sách dành cho học sinh đến từ 12 trường THCS trên địa bàn TP. Huế hưởng ứng Festival Huế 2024 với chủ đề: “Huế đẹp và thơ”.

Cùng với đó là phát động “Tuần lễ đọc sách - học tập suốt đời” đến với các trường tiểu học, THCS với hình thức đăng ký các hoạt động tại thư viện như xem phim 3D, đọc sách tại phòng đọc sách thiếu nhi, tổ chức các hoạt động vui khỏe, vui học… cho các em học sinh. Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức phát động cuộc thi Vòng sơ khảo “Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024” trên địa bàn toàn tỉnh.

Nằm trong chương trình, ban tổ chức cũng đã tặng sách đến các trại giam, trại tạm giam, thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân phục vụ cộng đồng…

*Sáng cùng ngày, cũng tại Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế là “Huế - Kinh đô diệu kỳ” tập 1, tập 2.

 2 tập “Huế - Kinh đô diệu kỳ”

2 tập “Huế - Kinh đô diệu kỳ”, là tuyển tập gồm 40 bài nghiên cứu, khảo cứu đặc sắc về văn hóa cung đình Huế của các học giả thuộc Hội Đô Thành Hiếu Cổ (Association des amis du vieux Hué) đã từng in ấn trong Tập san của Hội trước năm 1945 bằng tiếng Pháp.

Nhận thấy đây là một công trình có giá trị về nhiều mặt, Tủ Sách Huế đã phối hợp với Nhà xuất bản Thuận Hóa tổ chức biên tập, hiệu đính để nâng cao chất lượng về nội dung, đồng thời nghiên cứu trình bày lại để sách có hình thức đẹp và phù hợp hơn. Được biết, “Huế - Kinh đô diệu kỳ” là đầu sách thứ 10 của Tủ sách Huế.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ý tưởng tuyệt vời!

Cách đây mấy năm, nhà báo QH ở Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế (nay là VTV8) đến mua đất, làm nhà và trở thành hàng xóm của tôi. Thỉnh thoảng, thấy bố mẹ vợ anh từ Thanh Hóa vào thăm, mỗi lần như thế, có khi ông bà ở lại đến vài tuần. Bố vợ anh QH tuổi cỡ ngoài 70, ông hay sang tôi hỏi mượn sách về đọc. Đưa cho ông mượn các cuốn sách về Huế, ông rất thích. Mang về đọc rất kỹ và cũng rất nhanh để còn… mượn cuốn khác. Ở trong Nam, tôi có thằng cháu đang học phổ thông cũng vậy, hễ có dịp được ra thăm và ghé nhà tôi chơi là lục lọi, tìm mấy cuốn sách viết về Huế và kiếm một góc ngồi đọc say sưa, mặc ai làm gì thì làm.

Ý tưởng tuyệt vời
Lan tỏa Tủ sách Huế: Sao không đưa ra thị trường?

Tủ sách Huế ra mắt vào năm 2021 với cuốn sách đầu tiên thuộc tủ sách này đó là Địa chí Thừa Thiên Huế. Đến thời điểm này - sau hơn 3 năm, Tủ sách Huế đã có ấn phẩm thứ 11 “Huế - Kinh đô diệu kỳ” tập 1 và 2 vừa được ra mắt vào tháng 4/2024.

Lan tỏa Tủ sách Huế Sao không đưa ra thị trường
200 học sinh và giáo viên ở Phú Lộc tham gia Ngày sách và Văn hóa đọc

Chiều 17/5, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện (Phú Lộc) tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Sách - nâng cao trí tuệ và lan tỏa văn hóa dân gian Việt”.

200 học sinh và giáo viên ở Phú Lộc tham gia Ngày sách và Văn hóa đọc
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

TIN MỚI

Return to top