ClockThứ Ba, 01/06/2021 07:41

Khai quật khảo cổ tại điện Thái Hòa trước khi trùng tu

TTH.VN - Tối 31/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản cho phép Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiến hành khai quật khảo cổ khu vực hai bên chái điện Thái Hòa nhằm đánh giá hiện trạng công trình, phục vụ việc trùng tu sau này.

Bảo tồn, tu bổ tổng thể di tích điện Thái HòaĐiện Thái Hoà trước khi có kế hoạch trùng tuThỏa thuận dự án bảo tồn, tu bổ tổng thể di tích điện Thái Hòa

Khu vực điện Thái Hòa sẽ được khai quật nhằm đánh giá hiện trạng công trình trước khi trùng tu

Theo thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, địa điểm khai quật là khu vực hai bên chái của điện Thái Hòa, với diện tích 66m2. Việc khai quật do bà Lê Thị An Hòa, Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học của trung tâm chủ trì. Thời gian khai quật từ ngày 5 đến 20/6.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu trong thời gian khai quật, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chú ý bảo vệ địa tầng của di tích, có trách nhiệm tuyên truyền cho người dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố kết luận khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa. Những hiện vật thu được trong quá trình khai quật được tạm lưu giữ tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế để bảo quản, tránh hư hỏng, thất lạc.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế có trách nhiệm báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật thu được sau khảo cổ.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

TIN MỚI

Return to top