ClockThứ Sáu, 29/12/2023 18:40

Ký kết hợp tác truyền thông quốc tế quảng bá Di sản Huế

TTH.VN - Chiều 29/12, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế cùng đại diện Global Book Corporation ký kết ghi nhớ hợp tác truyền thông quốc tế quảng bá Di sản Văn hóa Huế, Thành phố Di sản, Thành phố Festival Huế năm 2024.
Ký kết hợp tác truyền thông quốc tế quảng bá Di sản Huế  

Theo bản ký kết, hai bên phối hợp quảng bá Di sản Văn hóa Huế trên cơ sở khai thác thế mạnh riêng của Huế, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, phát triển Huế thành Thành phố Festival, trung tâm lễ hội của khu vực và thế giới dựa trên thế mạnh di sản, văn hóa của Huế.

Tỉnh Thừa Thiên Huế - Trung tâm BTDTCĐ Huế và Global Book Corporation kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp và người dân địa phương cùng chung tay lan tỏa để chiến dịch truyền thông quốc tế Di sản Văn hóa Huế diễn ra đạt hiệu quả cao.

Diễn ra từ 1/2/2024 - 30/4/2024, chiến dịch quảng bá hướng đến thị trường châu Á –Thái Bình Dương với đối tượng là du khách quốc tế và nhà đầu tư quốc tế tiềm năng; nội dung truyền thông bao gồm 2 bài viết truyền thông trên tờ The Straits Times và South China Morning Post nổi tiếng của thế giới cùng 184 suất chiếu quảng bá trên đài truyền hình quốc tế BBC NEWS.

Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế Hoàng Việt Trung cho biết: Chiến dịch truyền thông sẽ đưa hình ảnh Di sản Huế ra thị trường thế giới thông qua BBC NEWS; tiếp cận độc giả châu Á qua tờ South China Morning Post và xuất hiện trên truyền thông của Singapore trên tờ The Straits Times. Thông qua các kênh truyền thông quốc tế, Di sản Huế và nhà tài trợ sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của tỉnh và quốc gia, thu hút sự chú ý của khách du lịch và bạn bè quốc tế biết đến các đặc điểm và thông điệp của Thành phố Di sản, Thành phố Festival Huế. Về phía đối tác, CEO Global Book Corporation - ông Nguyễn Văn Hường khẳng định sẽ đưa hình ảnh của Huế - vùng đất được mệnh danh là xứ sở của di sản đi khắp thế giới qua các kênh truyền thông, quảng bá quốc tế.

Global Book Corporation là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới tại Việt Nam như The Economist, CNBC, Nikkei, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC, Business Traveller, The New York Times, South China Morning Post, Singapore Press Holding, Reuters... Global Book Corporation có hơn 16 năm kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu ra thị trường quốc tế để nâng cao uy tín thương hiệu, thu hút các khách hàng, đối tác, nhà đầu tư quốc tế. 

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2: Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách

Bên cạnh việc lan tỏa ra thị trường đến rộng rãi hơn với bạn đọc không những trong nước mà xa hơn là quốc tế, những ấn phẩm Tủ sách Huế về lâu dài cần được nhân rộng số lượng phát hành thông qua hình thức xã hội hóa. Xa hơn cũng cần tính toán để Tủ sách Huế thích ứng với quá trình chuyển đổi số để mọi người dễ tiếp cận. Đây là hiến kế của các chuyên gia, những người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản khi bàn về đường hướng phát triển Tủ sách Huế không chỉ trong tương lai, mà cần hành động ngay từ bây giờ.

Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2 Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách
Kể chuyện di sản Huế bằng hội họa

Hơn 12 năm cầm cọ, Nguyễn Đình Việt (SN 1989, Hà Tĩnh) đã đại diện nhóm họa sĩ trẻ Việt Nam tham gia Triển lãm nhóm tại KTG Gallery Hamburg, Đức (năm 2015) và Triển lãm nhóm @Art NewGen tại TP. Songkhla, Thái Lan (năm 2021) để lại nhiều dấu ấn nghệ thuật trong lòng bạn bè quốc tế và các nhà sưu tập.

Kể chuyện di sản Huế bằng hội họa
Thu hút du khách sử dụng sản phẩm bay đêm

Hợp tác giữa ngành du lịch với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (TCTKHVN) phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm không chỉ giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng các chuyến bay mà còn là cơ hội để các đơn vị làm du lịch hợp tác, khai thác các dịch vụ, trải nghiệm về đêm ở Huế.

Thu hút du khách sử dụng sản phẩm bay đêm

TIN MỚI

Return to top