ClockThứ Năm, 23/02/2017 19:52

Chuyển giao sản phẩm thiết kế mới làm hàng lưu niệm và quà tặng

TTH - Đó là nội dung do Sở Công thương tổ chức vào sáng 23/2 dành cho 8 DN, cơ sở sản xuất hàng lưu niệm, quà tặng trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh (trái) chuyển giao 5 mẫu thiết kế cho Cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ Tre Việt

Sau gần 1 năm đầu tư thiết kế và sản xuất 7 mẫu hàng lưu niệm và quà tặng có mẫu mã mới, kích thước chính xác với từng khuôn hình, mẫu sản phẩm do Công ty TNHH CanStudio đảm nhận, 7 mẫu thiết kế gồm mô hình Đại Nội, tháp Thiên mụ, Kỳ đài Huế, tượng cụ Phan Bội Châu, Cửu đỉnh, cầu Trường Tiền và Con nghê đã chuyển giao cho 8 DN sản xuất để cung ứng ra thị trường. Sau khi tiếp nhận, các DN sẽ tổ chức sản xuất dựa trên các chất liệu truyền thống như đá, đồng, tre, xương, pháp lam, vàng và composite.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh được triển khai từ năm 2018. Đến nay, toàn tỉnh có 76 sản phẩm được đánh giá, công nhận và phê duyệt kết quả chấm điểm theo tiêu chí sản phẩm OCOP.

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top