ClockThứ Tư, 19/04/2023 14:34

Sách là động lực sống

TTH.VN - Bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh đã chia sẻ như thế tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 do thư viện tổ chức, khai mạc sáng 19/4.

Trường THPT chuyên Quốc Học đạt giải nhất hội thi “Chia sẻ cuốn sách hay”Rộn ràng hội sách, nhưng quan trọng hơn là đọc thường xuyênTặng 500 cuốn sách cho chiến sĩ mớiLan tỏa những giá trị của sách

leftcenterrightdel

Một góc không gian trưng bày các đầu sách viết về Huế tại ngày sách

Theo bà Oanh, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 là một sự kiện vô cùng quan trọng, một dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh và đánh giá cao giá trị của sách trong cuộc sống.

“Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả”, bà Oanh chia sẻ.

Cũng theo người đứng đầu Thư viện Tổng hợp tỉnh, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với rất nhiều hoạt động diễn ra ngay tại không gian Thư viện Tổng hợp tỉnh (đường Lê Quý Đôn, TP. Huế) như trưng bày sách và tranh “Huế - nắng tháng 4”, cuộc thi thiết kế ấn phẩm “sách thay đổi cuộc đời”, tọa đàm và giới thiệu sách tiểu thuyết lịch sử viết về triều Nguyễn của nhà văn Trần Thùy Mai... Dịp này, một số nhà xuất bản, tác giả cũng đã tặng sách cho Thư viện Tổng hợp tỉnh.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế
Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế
Chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới:
Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn

Đó là thông tin được Ban Tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới chia sẻ vào chiều 9/5.

Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn
Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới

Lúc 13h 9 phút, ngày 8/5 (giờ địa phương), tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, hồ sơ “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” của Việt Nam đã được thông qua và chính thức trở thành di sản tư liệu của Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO.

Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới
Return to top