ClockThứ Ba, 18/04/2023 21:50

Trường THPT chuyên Quốc Học đạt giải nhất hội thi “Chia sẻ cuốn sách hay”

TTH.VN - “Chia sẻ cuốn sách hay” là chủ đề hội thi di sản với học đường do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chiều 18/4 tại Tàng Thơ lâu. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2, năm 2023.

Lưu dấu lịch sử Tàng Thơ lâuRộn ràng hội sách, nhưng quan trọng hơn là đọc thường xuyênLan tỏa những giá trị của sáchNgày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam kéo dài trong 5 ngày

leftcenterrightdel
Các em học sinh hào hứng với các phần thi tìm hiểu về văn hoá lịch sử của quê hương 

Hội thi có sự tham gia của các em học sinh đến từ các trường: THPT chuyên Quốc Học, THPT Hai Bà Trưng và THPT Nguyễn Huệ.

Với các phần thi: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc, về đích, các em được tìm hiểu những kiến thức về văn hoá, lịch sử của Thừa Thiên Huế, nhất là những kiến thức liên quan đến Quần thể Di tích Cố đô Huế và các di sản phi vật thể, di sản tư liệu của triều Nguyễn.

Nắm vững kiến thức, các đội thi tham gia sôi nổi, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng về di sản văn hoá của quê hương. Trong phần thi về đích, các em tự tin thể hiện khả năng hùng biện qua việc chia sẻ những cuốn sách hay.

Kết quả, Trường THPT chuyên Quốc Học giành giải nhất hội thi. Giải nhất phần thi hùng biện thuộc về Trường THPT Nguyễn Huệ.

Không chỉ là dịp tôn vinh văn hoá đọc, người đọc, người làm sách và in sách, hội thi còn nhằm giúp học sinh hiểu rõ lịch sử và tự hào với vùng đất nơi mình đã được sinh ra, lớn lên bằng những kiến thức về lịch sử văn hoá để thêm yêu di sản văn hoá của dân tộc. Từ đó, có ý thức hơn trong việc bảo vệ, giữ gìn các di sản của cha ông để lại.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

TIN MỚI

Return to top