ClockThứ Bảy, 10/07/2021 21:18

Sáng tác 83 tác phẩm mới về vùng đất Vinh Thanh

TTH.VN - Ngày 10/7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật “Thiên nhiên và di sản vùng đầm phá”.

Tổ chức trại sáng tác điêu khắc từ cây gỗ đổ mang tên “Hồi sinh”Những trang viết bên phá Tam Giang

Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật trao tặng tập tác phẩm mới cho xã Vinh Thanh 

Diễn ra từ ngày 2 đến 10/7 tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, trại sáng tác có sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ thuộc nhiều chuyên ngành. Các văn nghệ sĩ đã được đi tham quan, điền dã các địa điểm: đình làng Hà Thanh, giáo xứ Hà Thanh, chùa Hà Thanh, miếu Tứ Tộc, bến tàu thuyền, khu định cư, đầm sen và một số mô hình phát triển ngành nghề mới tại Vinh Thanh.

Qua đó, văn nghệ sĩ được tiếp cận, hiểu hơn về đời sống, văn hóa, lịch sử và giao lưu với người dân địa phương. Chuyến đi thực tế để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, là cảm hứng để các văn nghệ sĩ sáng tác 83 tác phẩm mới thuộc các thể loại: âm nhạc, văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật, văn nghệ dân gian.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đã gợi được góc nhìn về cuộc sống, thiên nhiên, con người, vỉa tầng văn hóa, lịch sử, di sản… vùng đầm phá nói chung và Vinh Thanh nói riêng.

Tin, ảnh: Minh Hiền 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh giáo dục di sản cho học sinh

Chiều 22/10, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai chương trình giáo dục di sản cho học sinh.

Đẩy mạnh giáo dục di sản cho học sinh
Bảo tồn di sản văn hóa bằng công nghệ số

Ứng dụng công nghệ số trong tái hiện, khám phá di tích lịch sử văn hóa đang mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, sinh động cho du khách, giúp di sản trường tồn với thời gian.

Bảo tồn di sản văn hóa bằng công nghệ số
Nền tảng phát huy các giá trị văn hóa, di sản

Hơn 20 năm kể từ khi được Quốc hội khóa X thông qua, Luật Di sản văn hóa đã thể chế hóa các quy định của Hiến pháp về vấn đề bảo tồn di sản văn hóa của các dân tộc ở Việt Nam.

Nền tảng phát huy các giá trị văn hóa, di sản
Học sinh danh dự tham quan, trải nghiệm di sản

Chiều 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Bảo tàng Lịch sử tỉnh tổ chức tham quan, trải nghiệm tại Đại Nội cho các em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2023-2024.

Học sinh danh dự tham quan, trải nghiệm di sản
4 HIỆN VẬT ĐƯỢC ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN BẢO VẬT QUỐC GIA:
Di sản trong kho tàng văn hóa Việt

Chuông Ngọ Môn, Ngai hoàng đế Duy Tân, Phù điêu bằng đá thời Minh Mạng và Tượng rồng thời Thiệu Trị là 4 hiện vật được đề nghị công nhận Bảo vật quốc gia (BVQG) năm 2024.

Di sản trong kho tàng văn hóa Việt

TIN MỚI

Return to top