ClockChủ Nhật, 10/12/2023 06:28

Sôi động cùng Jazz và POP tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế

TTH.VN - Khán giả đã có một đêm sôi động, "phiêu" theo từng điệu nhạc, tiếng đàn với nhóm nhạc YoungJoo Song Jazz đến từ Hàn Quốc và ban nhạc Rori đến từ vùng Wallonie – Bruxelles (Bỉ) vào tối 9/12 tại Quảng trường Ngọ Môn.
Young Joo Song đem đến những cung bậc cảm xúc mới lạ (Ảnh: Bảo Minh)

Mang dòng nhạc Jazz Hàn Quốc tham dự Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023, “ngôi sao đang lên” trong làng nhạc Jazz Young Joo Song đem đến những cung bậc cảm xúc mới lạ cho khán giả có mặt tại đêm diễn. Các tiết mục Song in my heart, Atmosphere, Broken memories… mà cô cùng nhóm nhạc trình diễn khiến khán giả không chỉ trầm trồ trước tài năng của các nghệ sĩ mà còn được trải nghiệm phong cách đa dạng với những giai điệu đầy sắc màu, nhịp điệu pha trộn mà thể loại nhạc Jazz mang lại.

Là một giọng ca tươi trẻ, sôi động, là nghệ sĩ piano lẫn nhà soạn nhạc, âm nhạc của Young Joo Song đánh thức tâm hồn, truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và sưởi ấm trái tim người nghe. Ở đó, bản chất con người phóng khoáng, hòa hợp với thiên nhiên cỏ cây, sâu trong những điệu Jazz sôi động đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc làm hài lòng những người yêu thích thể loại nhạc độc đáo này.

 Jazz và Pop truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng của  khán giả có mặt tại đêm diễn (Ảnh: Bảo Minh)

Solo gần 10 ca khúc, ngôi sao nhạc POP – nữ tác giả, nhạc sĩ và ca sĩ trẻ Rori đưa thính giả du ngoạn trong một thế giới pha trộn nhiều màu sắc khác nhau, nhằm nêu bật sự khoáng đạt và tình yêu của cô đối với nhạc Pop và văn hóa đại chúng.

Với bài hit Docteur (Bác sĩ) hay khi lắng nghe Ma Place (Vị trí của tôi), Soleil (Vầng thái dương) và Encore (Thêm nữa)… khán giả không thể đứng yên một chỗ bởi nhịp điệu sôi động, ca từ mộc mạc đồng quê, nhưng lại reo vang như âm thanh của cuộc sống. Nghe Rori hân hoan, Rori thổ lộ “thực chả có điều gì quá nghiêm trọng trên đời, cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn”.

Tham gia cùng đêm diễn, khán giả được truyền cảm hứng bởi những giai điệu sôi động và nhịp điệu bùng nổ, cảm nhận được sự tự do và sáng tạo trong từng nốt nhạc, sự khéo léo kết hợp giữa những màn trình diễn solo và những phần trình diễn nhóm tạo ra một sự pha trộn độc đáo của âm thanh và cảm xúc.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 diễn ra từ 8 -12/12 với sự tham gia và góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng đến từ 5 quốc gia. Vào tối 10/12, công chúng sẽ được xem biểu diễn của nhóm nhạc Adrienne Mac–Davis & Nghệ sỹ DJ đến từ Mỹ, nghệ sỹ nhạc điện tử Malik Djoudi đến từ Cộng đồng Đô thị Grand Poitiers – Pháp và ban nhạc Rori (Bỉ).

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 sẽ kết thúc với Huế by Light - The Live Show, một buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng đặc sắc, biểu tượng cho sự giao lưu văn hóa giữa hai nước Pháp - Việt, khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam do Đại sứ quán Pháp phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức vào tối 12/12.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm nhạc của cảm xúc

Hàng ngàn khán giả đã chìm đắm trong đêm nhạc đầy cảm xúc tại Quảng trường Ngọ Môn tối 10/12 trong Chương trình biểu diễn giao lưu âm nhạc của các đoàn nghệ thuật, nghệ sỹ quốc tế.

Đêm nhạc của cảm xúc
Kiến tạo dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng

Là chủ đề Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2023 diễn ra từ 16-17/11 tại Nhà hát Sông Hương và các địa điểm hoạt động bên lề khác theo kế hoạch Số 354/KH-UBND vừa được UBND tỉnh ban hành.

Kiến tạo dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng
Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023

Nhằm kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hoá Huế và trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội mùa thu, tối 10/9, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường diễn ra khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.

Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023

TIN MỚI

Return to top