ClockThứ Năm, 23/11/2023 20:00

Tiếp nhận tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Chiều 23/11, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật do các tổ chức, cá nhân trao tặng.

Xúc động câu chuyện của người con xứ Huế được gặp Bác HồBác Hồ mãi trong trái tim đồng bào dân tộc thiểu sốDâng hương tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tiếp nhận hiện vật từ người hiến tặng

Theo đó, có 38 tư liệu, hiện vật do 19 cá nhân trao tặng cho bảo tàng. Nội dung lịch sử của hiện vật là những di sản văn hóa về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đời sống kháng chiến của quân và dân Thừa Thiên Huế. Có thể kể đến như Huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng III được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng của cụ ông Nguyễn Riềng; Băng để tang Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969 của ông Võ Văn Đoàn; các bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh được sáng tác trên làn điệu dân ca Pa Cô, Pa Hy từ năm 1953 đến năm 1975 của đồng bào miền Tây Thừa Thiên Huế…

Theo lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, trong hành trình xây dựng và phát triển, bảo tàng luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhân chứng, tổ chức, cá nhân trong việc hiến tặng tư liệu, hiện vật, chia sẻ những câu chuyện lịch sử ý nghĩa nhằm xây dựng nội dung trưng bày khoa học, phong phú, sinh động  cho bảo tàng lưu niệm về Bác Hồ kính yêu trên mảnh đất Thừa Thiên Huế.

Kết quả tiếp nhận được từ đợt hiến tặng tư liệu, hiện vật này sau khi xác minh, phân loại sẽ được xây dựng hồ sơ, lưu giữ tại kho cơ sở của bảo tàng, phục vụ cho các đợt tuyên truyền, triển lãm chuyên đề, bổ sung trưng bày tại tảo tàng.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tấm lòng của Bác Hồ với thương binh, liệt sĩ

Trên nhật báo Quyết Chiến, cơ quan ủng hộ chính quyền nhân dân, xuất bản tại Huế, có in bức thư của Hồ Chủ tịch, đề ngày 4/12/1945, gửi các chiến sĩ cùng đồng bào Nam Bộ và Nam Trung Bộ...

Tấm lòng của Bác Hồ với thương binh, liệt sĩ
Bác Hồ - Những câu chuyện và bài học

Đó là tên cuốn sách thứ năm của TS. Chu Đức Tính (nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh) viết về Bác Hồ. Tác giả là một trong số không nhiều những nhà nghiên cứu chuyên sâu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tâm nguyện “nhằm chứng minh một chân lý đã được khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người cộng sản mẫu mực, một lãnh tụ nói đi đôi với làm” - như tác giả đã tâm sự đầu cuốn sách.

Bác Hồ - Những câu chuyện và bài học
Thêm kênh tiếp nhận, tư vấn hiến mô tạng

Ngày 15/7, Trung tâm Ghép tạng Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị thông báo công khai số điện thoại 0965.161.039 nhằm tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn thủ tục đăng ký hiến mô tạng.

Thêm kênh tiếp nhận, tư vấn hiến mô tạng
Bác Hồ với thiếu nhi và truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam

Triển lãm chuyên đề “Thừa Thiên Huế với công tác xây dựng văn hóa gia đình”; Hội thi rung chuông vàng “Bác Hồ với thiếu nhi và truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam” diễn ra chiều 27/6 tại xã Thủy Thanh. Hoạt động do Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh phối hợp Phòng Văn hóa & Thể thao, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức.

Bác Hồ với thiếu nhi và truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam

TIN MỚI

Return to top