ClockChủ Nhật, 22/01/2023 10:37

Tiết trời đẹp, người dân đến chùa lễ Phật từ sớm

TTH.VN - Sáng mồng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời tiết nắng đẹp, se lạnh nên rất thuận lợi cho người dân và du khách tìm về các ngôi chùa để lễ Phật, cầu bình an may mắn, vạn sự hanh thông cho năm mới.

Nhà Nguyễn làm lịch như thế nào?Lễ hội Xuân Huế 2023: Tinh hoa hội tụ, vững bước vươn xaThả 20.000 ngọn hoa đăng cầu mong đất nước thanh bìnhTâm tịnh & lòng thành

Người dân đi chùa lễ Phật ngày mồng 1 Tết Quý Mão

Mọi ngả đường dẫn về các ngôi chùa xứ Huế ngay từ sáng sớm đã nhộn nhịp dòng người. Nhiều gia đình trong trang phục áo dài truyền thống, đem theo hương và hoa đến chùa để lễ Phật, nguyện cầu sức khỏe, bình an cho nhau.

Theo ghi nhận, nhiều ngôi chùa như Từ Hiếu, Từ Đàm, Từ Vân, Hiếu Quang, Thiền Tôn… dòng người kéo về mỗi lúc một đông. Mọi người đến chùa với tâm thế thong thả, nhẹ nhàng của ngày khởi hành đầu năm.

Thắp hương, thành tâm lễ Phật, mọi người cầu chúc những điều an lành, thân tâm an lạc cho một năm mới với những dự định, hy vọng ở phía trước.

Lễ Phật xong, nhiều người đi dạo quanh chùa thong thả ngắm cảnh, chụp ảnh kỷ niệm… Một số chùa còn bố trí không gian cho người đến lễ chùa hái lộc và cây “may mắn” để mọi người viết rồi gửi những lời ước nguyện lên đó.

“Năm này thời tiết quá đẹp, trời xanh nắng nhẹ nên gia đình mình lên chùa từ khá sớm. Đầu năm khởi hành đến chùa là truyền thống của gia đình. Một năm khởi đầu từ bình an, hy vọng cả năm sẽ luôn như ước nguyện”, anh Nguyễn Phúc (TP. Huế) chia sẻ.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Thời tiết sáng mồng 1 Tết năm nay khá đẹp nên nhiều người đi chùa từ khá sớm

Các em nhỏ theo người lớn đi lễ chùa và được chụp ảnh ở một không gian trang trí bên trong chùa Từ Vân

Nhiều bạn trẻ thích thú ghi lời ước nguyện của mình trong ngày đầu năm mới

Những lời ước nguyện sau khi viết xong sẽ được treo lên ở một cây "may mắn" bố trí ở phía trước sân chùa

Một người nước ngoài đến chùa dâng hương vào ngày đầu năm mới

Nhiều chùa còn bố trí cây nêu, không gian Tết để du khách vui chơi, chụp hình kỷ niệm

Đi chùa lễ Phật ngày đầu năm mới là truyền thống được nhiều gia đình Huế duy trì

Càng đến trưa, dòng người đến các chùa càng đông

Mọi người thắp hương, thành tâm lễ Phật để cầu chúc những điều an lành, thân tâm an lạc 

N. MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chùa Tra Am - chốn tiêu diêu

Tra Am là ngôi chùa mà tôi biết sớm nhất ở Huế. Đó là khi tôi vừa tròn 7 tuổi. Đám tang bà nội tôi sau khi di chuyển rất khó khăn trên con đường đất ngoằn ngoèo, nay là đường Nguyễn Khoa Chiêm, dưới trời mưa tầm tã, thì đến chùa Tra Am.

Chùa Tra Am - chốn tiêu diêu
Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Cuối năm “vẽ” bình an

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngoài đường phố, không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Còn ở lớp vẽ nhỏ nép mình trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, các học viên đang chăm chú hết mức có thể. Đặt tâm trí vào từng đường cọ, nét bút, họ đang trang trí cho những quả dừa trong workshop “Vẽ dừa trang trí tết”.

Cuối năm “vẽ” bình an

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top