ClockThứ Bảy, 07/10/2017 14:38

Triển lãm Hermès Maison Universe qua những bức tường mở

TTH.VN - Đó là một triển lãm đặc biệt được thiết kế độc quyền cho Singapore và mở cửa từ ngày 7 đến 29 tháng 10 tại cửa hàng flagship của Liat Towers.

Thông qua các bức tường là một triển lãm nhập vai được thiết kế đặc biệt cho Singapore. (Ảnh: Edward Hendricks cho Hermès, Paris 2017)

Ngoài cái túi xách và khăn lụa thêu, Hermès từ lâu đã kinh doanh đồ nội thất cao cấp. Công ty hàng xa xỉ Pháp đã sản xuất đồ nội thất từ ​​đầu những năm 1920 khi lần đầu tiên được đặt hàng một số sản phẩm bởi nhà trang trí nội thất huyền thoại Jean-Michel Frank. Trong những năm gần đây, bộ sưu tập đồ nội thất, bộ đồ ăn và thiết kế trang trí của thương hiệu - được biết đến như là Hermès Maison Universe - đã dần dần mở rộng bộ sưu tập bổ sung đầy đủ hơn dưới sự điều hành của đồng phó giám đốc nghệ thuật Charlotte Macaux Perelman và Alexis Fabry.

Và giờ đây, thông qua các bức tường, một cuộc triển lãm về sự hòa nhập của vạn vật trong ngôi nhà được thiết kế đặc biệt tại Singapore. Triển lãm được mở cửa tại cửa hàng flagship tại Liat Towers.

Gạch ngói Mahjong được làm từ da là một số trong những tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm Thông qua bức tường. (Ảnh: Edward Hendricks cho Hermès, Paris 2017)

Các tầng trên của cửa hàng đã được Jean-Christophe Vaillant và Hervé Sauvage biến thành một cảnh tượng nổi bật nhằm mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách về sự đa dạng của bộ sưu tập gia đình của Hermès, chẳng hạn như hình nền, vải trang trí và thậm chí cả ánh sáng.

Lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc của nghệ sĩ người Mỹ, Gordon Matta-Clark, triển lãm được mệnh danh là “phân tích và tái tạo không gian với sự hài hước và bất ngờ, mang mỗi vật thể Hermès vào cuộc sống”. Liên kết (Lien d'Hermès) là chủ đề chính của bộ sưu tập này, cả trong hình thức bên ngoài và cảm hứng mà nó khơi gợi từ “di sản người cưỡi ngựa” của Hermès.

Phó giám đốc nghệ thuật Charlotte Macaux Perelman cho hay: “Đây là thời điểm thích hợp để truyền đạt và thể hiện tầm nhìn của chúng tôi”.

Theo Perelman, bắt buộc phải “mang lại tưởng tượng theo cách kiến ​​trúc. Đó là lý do tại sao chúng tôi thể hiện các bức tường bị phá vỡ và các khung xương của kiến ​​trúc để truyền cảm giác không gian”.

“Chúng tôi chỉ thiết kế triển lãm này dành riêng cho Singapore và cho cửa hàng này, vì vậy nó là độc nhất”, Perelman nói.

Ngọc Hà (lược dịch từ channelnewsasia.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Return to top