ClockThứ Ba, 01/08/2023 21:48

Trưng bày không gian áo dài tại cung An Định

TTH.VN - Hàng chục gian trưng bày áo dài truyền thống, phụ kiện đi kèm cũng như các mặt hàng mỹ nghệ nổi tiếng của Huế… vừa được trưng bày đón người xem tại cung An Định (đường Phan Đình Phùng, TP. Huế) vào chiều 1/8.

Kể chuyện di sản trên nền áo dàiĐưa di sản áo dài về với cộng đồngLễ tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát

leftcenterrightdel
Không gian trưng bày áo dài bên trong cung An Định

Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện hội thảo quốc tế Kết nối Việt Nam lần thứ 14 do Tổ chức Engaging With Vietnam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Trường Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) cùng một số đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức.

Tại đây, có gần 20 gian hàng trưng bày các loại áo dài truyền thống của các nhà thiết kế, các phụ kiện đi kèm với áo dài, các gian hàng nghệ thuật như Trúc Chỉ Việt Nam, Pháp lam Huế, dệt Zèng, nón lá…với rất nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt được giới thiệu đến công chúng trước sự đón nhận và trầm trồ của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước về tham dự hội thảo.

Theo ban tổ chức, thông qua không gian này không chỉ quảng bá được nét đẹp, giá trị di sản đó chính là cung An Định mà còn để du khách và đại biểu có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm áo dài và các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ nổi tiếng của Huế.

Không gian trưng bày mở cửa xuyên suốt thời gian diễn ra hội thảo, đến hết ngày 6/8.

*Chiều cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, TP. Huế) cũng đã diễn ra khai mạc triển lãm “Thần Kinh Nhị Thập Cảnh” qua thư pháp Truyền thừa của Đài Loan (Trung Quốc).

Triển lãm do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán tổ chức. Tại đây, có 53 bức thư pháp với nhiều thể chữ khác nhau như Triện thư, Lệ thư, Chân thư, Hành thư, Thảo thư… được các nghệ nhân, nhà nghiên cứu thư pháp thuộc Hội thư pháp Truyền thừa Đài Loan (Trung Quốc) tái hiện từ 20 bài ngự chế của vua Thiệu Trị ở trong tập thơ “Thần Kinh Nhị Thập Cảnh”. Đó là 20 cảnh đẹp nổi tiếng Kinh đô Huế, trong đó có 7 cảnh đẹp tự nhiên và 13 thắng cảnh do con người tạo nên.

leftcenterrightdel
Triển lãm  “Thần Kinh Nhị Thập Cảnh” qua thư pháp Truyền thừa của Đài Loan (Trung Quốc) mở cửa đón người xem chiều 1/8

Theo ban tổ chức, thông qua triển lãm giúp lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam trong lộ trình hội nhập văn hóa quốc tế, cũng là sự khẳng định tầm vóc của những giá trị di sản mang tính chất toàn cầu mà di sản văn hóa Cố đô Huế đang ẩn chứa.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 10/8.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top