ClockThứ Năm, 21/12/2023 16:42

Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN “hội ngộ” tại Huế

TTH.VN - Phong cảnh, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của các nước ASEAN qua nghệ thuật nhiếp ảnh được giới thiệu đến với công chúng Huế thông qua triển lãm “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN - 2023”.

Đoàn Famtrip Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch tại miền TrungPhát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực MekongNhật Bản và ASEAN dự kiến sẽ nhất trí về các vấn đề hợp tác mớiBáo chí các nước thành viên ASEAN tiếp tục khẳng định sứ mệnh dẫn dắt thông tin

 Các đại biểu tham quan không gian triển lãm

Triển lãm do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc chiều 21/12 tại Không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Hoạt động diễn ra nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (1967-2023), 8 năm thành lập cộng đồng ASEAN (2015-2023).

Với 100 tác phẩm ảnh, triển lãm đem đến cho người xem một chuyến “du lịch bỏ túi” với những thắng cảnh tuyệt đẹp, những sinh hoạt văn hóa lễ hội ấn tượng hay tín ngưỡng đặc trưng… của các nước ASEAN. Triển lãm góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong ASEAN, tăng cường giao lưu hợp tác chia sẻ văn hóa, hiểu biết lẫn nhau, tạo quan hệ gần gũi giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với đại sứ quán các nước ASEAN.

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, trải qua 56 năm hình thành, ASEAN đã trở thành một tổ chức gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế và sẻ chia trách nhiệm xã hội, là đối tác quan trọng và tin cậy trong hợp tác quốc tế. Triển lãm lần này tạo điều kiện để người dân Huế nói riêng và Việt Nam nói chung hiểu thêm về văn hóa nghệ thuật của các nước ASEAN.

Triển lãm kéo dài đến ngày 31/12.

Những hình ảnh về các nước ASEAN được trưng bày tại triển lãm:

 Lễ rước Thaipusam ở Singapore
Phụ nữ trong trang phục truyền thống ở Brunei 
 Đền Prambanan ở Indonesia
Đền hoàng gia ở Luang Prabang, Lào 
 Kéo sợi truyền thống dưới ánh trăng quê ở vùng nông thôn Myamar
Lễ rước Phra Phuttha Sihing ở Thái Lan 
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Siết chặt quản lý ca Huế

Cùng với việc đảm bảo đủ số lượng diễn viên, nhạc công, thời gian biểu diễn, thuyền rồng phục vụ biểu diễn ca Huế trên sông Hương phải lắp đặt camera kết nối với cơ quan quản lý. Việc này không chỉ chấn chỉnh mà còn lấy lại giá trị cho ca Huế cũng như thương hiệu văn hóa, du lịch của vùng đất Cố đô.

Siết chặt quản lý ca Huế
30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Trong nỗi hoài vọng cố hương

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, nhưng ông sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Cuối năm 2023, nhà thơ Triệu Nguyên Phong vừa ra mắt độc giả tập thơ thứ bảy của mình “Theo bóng ta về”, do NXB Thuận Hóa ấn hành. Các tập thơ trước đó gồm: “Say đắng” (2005), Nắng và mưa (2006), Ta và bóng (2009), Rơm rạ chiều quê (2011), Ngược dòng trăng (2013), Ta tìm ta giữa đời (2017).

Trong nỗi hoài vọng cố hương

TIN MỚI

Return to top