ClockThứ Hai, 11/03/2024 12:38

Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến

TTH.VN - Sáng 11/3, tại Khách sạn Duy Tân diễn ra buổi hội thảo Kỷ niệm 150 năm ngày sinh danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức.

Chương trình thơ, nhạc đặc biệt “Hương sắc mùa xuân”"Bản hòa âm đất nước" đầy truyền cảmCông bố thể lệ Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ VIIKhai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh“Huế - Vùng đất thân thiện”

 

Hội thảo 150 năm Ngày sinh Danh nhân văn hóa - họa sĩ Lê Văn Miến 

Tại buổi hội thảo, các tham luận: Lê Văn Miến – Phẩm cách & tài năng; “Thế gian sư” Lê Văn Miến (1874 – 1943); Góp phần nghiên cứu về danh nhân Lê Văn Miến (1874 – 1943); những tác phẩm chân dung của họa sĩ Lê Văn Miến, hiếm hoi trong nền hội họa Việt Nam… lần lượt được giới thiệu bởi các tác giả Nguyễn Khắc Phê, Nguyễn Khoa Diệu Hà, Trần Viết Ngạc, Đỗ Xuân Phú...

Các tham luận đều hướng đến việc làm rõ hơn một số vấn đề liên quan đến cuộc đời hoạt động của “Thế gian Sư” (thầy của thiên hạ) Lê Văn Miến, làm rõ hơn những đóng góp của cụ trong các lĩnh vực hội họa, giáo dục, truyền thống yêu nước; qua đó để UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các bộ ngành Trung ương quan tâm có những ứng xử xứng đáng với tầm vóc và những đóng góp của danh nhân văn hóa, họa sĩ Lê Văn Miến.

Đây là lần đầu tiên Huế tổ chức hội thảo về danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến, một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 150 năm ngày sinh của ông.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thế gian Sư” và ông tổ ngành sơn dầu Việt Nam

Ở phường Tây Lộc (Huế), có một con đường mang tên Lê Văn Miến, xứng đáng với những đóng góp của ông cho đất nước. Trong giới chuyên môn, cái tên Lê Văn Miến không còn xa lạ với những dấu ấn to lớn, như: “Người thầy của nhiều thế hệ nhân tài cho đất nước”, “họa sĩ sơn dầu đầu tiên của Việt Nam”.

“Thế gian Sư” và ông tổ ngành sơn dầu Việt Nam
Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họa

Những tác phẩm tiêu biểu của các họa sĩ tên tuổi, tài danh đất Cố đô nằm trong bộ sưu tập Bảo tàng Mỹ thuật Huế lần đầu tiên công bố đến với công chúng khiến người yêu nghệ thuật không khỏi rung động, cảm xúc. Ở đó các danh họa đã “hội ngộ”.

Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họa

TIN MỚI

Return to top