ClockChủ Nhật, 10/05/2015 12:24

Việt Nam tỏa sáng trong Lễ hội Di sản văn hóa châu Á tại Mỹ

TTH.VN - Ngày 9/5, tại Hội trường lớn của Đại học Tổng hợp Stony Brook ở New York, Mỹ, đã khai mạc Lễ hội Di sản văn hóa châu Á tại Mỹ.

Tham dự lễ hội truyền thống lần thứ bảy năm nay, có đông đảo đại diện các Phái đoàn thường trực các nước châu Á tại Liên hợp quốc, cùng cộng đồng các quốc gia châu Á đang sinh sống, học tập và làm việc tại bang New York và các bang lân cận thuộc bờ Đông nước Mỹ như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc, Thái Lan, Nepal và Philippines...

Các quốc gia tham dự lễ hội đã tranh thủ cơ hội này để giới thiệu với đông đảo dân chúng Mỹ, bạn bè quốc tế và các sinh viên đến từ nhiều quốc gia đang học tập tại Đại học Tổng hợp Stony Brook, những nét văn hóa đặc sắc nhất của dân tộc mình, cũng như những di sản văn hóa và thiên nhiên của đất nước mình, nhằm tăng cường tình đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc.
 

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa của Việt Nam. Ảnh: Lê Dương/Vietnam+)

Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và các cơ quan khác của Việt Nam tại New York đã giới thiệu với khách tham quan những danh lam thắng cảnh của đất nước hình chữ S, vẻ đẹp của những tà áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam; nhiều loại hàng thủ công mỹ nghệ, và những điệu múa truyền thống…, mang đậm nét văn hóa Việt, và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam mến khách, thu hút rất đông người xem.

Bạn bè quốc tế, nhất là các cư dân thành phố tổ chức lễ hội đã dành những lời khen đặc biệt cho nền văn hóa giàu bản sắc dân tộc của Việt Nam thông qua những vật phẩm được trưng bày và những lời ca, điệu múa do các nữ sinh viên Việt Nam đang theo học ở Mỹ thể hiện.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Xe không chỉ để đi

Nghe chồng bảo sắm ô tô, chị ngơ ngác, mồm mắt tròn xoe, giọng như hụt hơi: “Đi đâu mà mua xe?”. Anh cười, cái đầu húi cua lắc nhẹ, vẻ khó hiểu cùng lời nghi vấn cao ngạo: “Sao hỏi ngớ ngẩn thế?”. Nói rồi, anh đưa mắt nhìn con đường trước nhà, với dãy ô tô nối dài, tít đến đằng xa.

Xe không chỉ để đi
Tự hào quốc hiệu Việt Nam

“Quốc hiệu Việt Nam là tài sản tinh thần vô giá và linh thiêng của dân tộc Việt Nam, là niềm tự hào của mỗi người dân nước Việt. Từ trong sâu thẳm tâm thức của mình, tôi tự hào là người Việt Nam”, nhà nghiên cứu Huế Dương Phước Thu đã chia sẻ như thế nhân kỷ niệm 220 năm quốc hiệu Việt Nam.

Tự hào quốc hiệu Việt Nam
Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản

Ngày 4/5, Trường Cao đẳng (CĐ) Huế tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 42-CT/TU của Tỉnh ủy, thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản
Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

Chiều 3/5 tại UBND xã Vinh Xuân (Phú Vang) diễn ra lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi” năm 2024 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế (thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế) phối hợp UBND xã Vinh Xuân tổ chức.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”
Return to top