Thế giới

Video xác nhận có kẻ tấn công thứ chín trong vụ khủng bố ở Paris

ClockThứ Tư, 18/11/2015 07:14
TTH.VN - Các nhà điều tra vừa thu được một video khẳng định có một kẻ tấn công thứ chín tham gia vào vụ thảm sát kinh hoàng ở thủ đô Paris, nằm trong số những kẻ đã nổ súng vào quán bar và nhà hàng, nguồn tin thân cận với cuộc điều tra ngày hôm qua (17/11) tiết lộ với AFP.

Hiện trường vụ tấn công trước một nhà hàng ở Paris đêm 13/11/2015. Ảnh: AFP.

Đoạn video vừa thu được cho thấy, một kẻ tấn công không xác định thứ hai có thể đã chạy trốn cùng với nghi phạm chính Salah Abdeslam 26 tuổi, trừ khi người đàn ông trong đoạn video là một trong hai đồng phạm tình nghi đang bị bắt giữ tại Bỉ.

Cảnh sát Pháp và Bỉ đã phát động một cuộc truy bắt đối với nghi phạm Abdeslam có liên quan đến cuộc tàn sát hôm thứ sáu tuần trước ở Paris, khiến ít nhất 132 người thiệt mạng trong các vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử nước Pháp.

Abdeslam được cho là đã bỏ chạy sau khi đi nổ súng sát hại người dân tại các quán bar và quán cà phê ở Paris cùng với người anh trai Brahim Abdeslam - kẻ sau đó đã cho nổ bom tự sát bên ngoài một quán bar ở Boulevard Voltaire, làm một người bị thương nặng.

Đoạn video cho thấy, đã có một nghi can thứ ba trong xe Seat màu đen được sử dụng trong các cuộc tấn công, trong khi 5 người bị bắn chết trước quán bar A La Bonne Biere, một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra tiết lộ.

Video cho thấy những kẻ tấn công bắt đầu xả súng từ xe hơi, chiếc xe sau sau đó được tìm thấy bị bỏ lại tại Montreuil, phía đông Paris cùng với 3 khẩu súng trường tấn công Kalashnikov. Theo nguồn tin, người đàn ông thứ ba trong xe hiện chưa nhận dạng được, không loại trừ khả năng kẻ này có thể đang trên đường chạy trốn.

Bảo Nghi (lược dịch từ AFP & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top