ClockThứ Bảy, 18/11/2017 10:04

Viên kim cương lớn nhất mọi thời đại được bán với giá kỷ lục

TTH - Nhà bán đấu giá Christie cho hay, viên kim cương lớn nhất thế giới vừa được bán với mức giá 33,8 triệu USD trong phiên đấu giá của hãng này vào tối 14/11 tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

Viên kim cương màu D vừa tạo nên kỷ lục mới. Ảnh: AFP

Viên kim cương 163,41 carat màu D được gắn trong một sợi dây chuyền có tên "The Art of Grisogono" (tạm dịch: "Tuyệt tác của Grisogono").

Ông Rahul Kadakia, người đứng đầu bộ phận đá quý của hãng bán đấu giá Christie nói rằng, điều này đánh dấu mức "giá bán kỷ lục thế giới mới cho một viên kim cương màu D".

D là lớp màu cao nhất đối với một viên kim cương, nghĩa là hoàn toàn không có màu và rất hiếm.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ AFP, CNN & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027
Góp sức xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Diễn ra từ ngày 9 đến 11/3/2022 tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 là sự kiện chính trị quan trọng đối với hàng chục triệu phụ nữ cả nước nói chung và hội viên, phụ nữ Thừa Thiên Huế nói riêng. Dịp này, đại diện các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh gửi gắm đến đại hội những mong muốn, kỳ vọng.

Góp sức xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới
Làm gì cũng phải minh bạch

Trong thời đại bùng nổ kỹ thuật số và internet, việc sẵn sàng ứng dụng CNTT một mặt cho thấy tính hiệu quả của công việc; đồng thời cũng cho thấy sự minh bạch ngày càng được mở rộng.

Làm gì cũng phải minh bạch
Thúc đẩy năng lực tiếng anh sẵn sàng bước vào thời đại công nghiệp 4.0

Chỉ số Thông thạo Anh ngữ năm 2017 của tổ chức giáo dục quốc tế EF (EF EPI) đã không vẽ nên một bức tranh thực sự tốt cho hầu hết các thành viên của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ngoại trừ Singapore ở vị trí thứ 5 trong một nghiên cứu bao gồm 80 quốc gia trên thế giới.

Thúc đẩy năng lực tiếng anh sẵn sàng bước vào thời đại công nghiệp 4 0

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top