ClockThứ Sáu, 01/03/2019 21:46

Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á trong Chỉ số kết nối toàn cầu DHL 2019

TTH - Mặc dù Singapore vẫn là trung tâm kinh doanh hàng đầu ở Đông Nam Á, một cuộc khảo sát về kết nối thương mại quốc tế được công bố gần đây cũng cho thấy sự cải thiện nhanh chóng ở các quốc gia thành viên khác của ASEAN.

Sức hấp dẫn Việt Nam qua Thượng đỉnh Mỹ - TriềuTổng thống Mỹ hoan nghênh Việt Nam mở rộng quan hệ đối tác thương mại

Việt Nam có kết nối thương mại nhiều thứ 3 ASEAN. Ảnh: Skyscrapercit

Theo Chỉ số kết nối toàn cầu DHL mới nhất (GCI 2019), Campuchia, Malaysia, Singapore và Việt Nam là những quốc gia có dòng chảy quốc tế vượt mong đợi, phản ánh sự cải thiện của mạng lưới chuỗi cung ứng trong khu vực và các sáng kiến chính sách của ASEAN thúc đẩy hội nhập kinh tế.

Việt Nam, một trong những trung tâm sản xuất khu vực, được đánh giá là quốc gia có kết nối thương mại nhiều thứ 3 của ASEAN, và đứng thứ 39 toàn cầu trong bảng xếp hạng năm nay.

Chỉ số kết nối toàn cầu DHL là một phân tích chi tiết về toàn cầu hóa được đo lường bằng các luồng thương mại quốc tế, vốn, thông tin và con người. GCI 2019 đánh giá sự phát triển trong toàn cầu hóa ở 169 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm 99% GDP thế giới và 97% dân số.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Devdiscourse & Kr-asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top